Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tuyệt chiêu tạo "tiên dược đông trùng hạ thảo" của nông dân Đà Lạt

Đông trùng hạ thảo, loại thực phẩm vừa là cây, vừa là con được cơ sở của chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (40 tuổi, Nguyên Tử Lực, phường 8, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) sản xuất với giá trị dinh dưỡng rất cao. Chính vì vậy, giá thành của chúng lên đến 100 triệu đồng/kg.

Hội nghị giới thiệu máy gặt, máy làm đất thế hệ mới của hãng Yanmar

Trạm Khuyến nông huyện Quốc Oai vừa phối hợp với công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Hải Sơn tổ chức hội nghị giới thiệu máy gặt, máy làm đất thế hệ mới của hãng Yanmar.

Dịch vụ sửa chữa lưu động các loại máy nông nghiệp tại địa bàn huyện Thường Tín

Trong những năm gần đây, việc dồn ô, đổi thửa theo chủ trương, chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố đã được triển khai thành công trên địa bàn huyện Thường Tín nói riêng và toàn thành phố nói chung.

Hà Nội: Chủ động ứng phó với tình huống bất lợi do mưa lũ, úng lụt

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2595/SNN-QLXD, đề nghị các quận, huyện, thị xã, các ban quản lý dự án thành phố chủ động ứng phó, phòng chống mưa lũ, úng lụt đảm bảo an toàn công trình, giảm nhẹ thiên tai.

Huyện Thường Tín: Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa

Thực hiện chủ trương chuyển đổi, xây dựng các vùng chuyên canh tập trung của Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín, xã Vân Tảo đã chuyển đổi mô hình sản xuất, khuyến khích nông dân phát triển mô hình trồng đào cảnh.

Ba Vì: Tản Hồng xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Năm 2014, xã Tản Hồng, huyện Ba Vì được UBND TP Hà Nội công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Chủ động phòng, chống dịch bệnh cho gia súc - gia cầm trong mùa mưa bão

Theo dự báo của Cục khí tượng thủy văn Trung ương. Hiện nay đang vào mùa mưa bão nên có thể gây ngập úng cục bộ hoặc lụt trên diện rộng và gây khan hiếm nguồn thức ăn cũng như dễ phát sinh dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm. Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe đàn vật nuôi, vì vậy cần phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi trong mùa mưa bão.

Tập huấn Ứng dụng tiến bộ KHKT, công nghệ cao trong sản xuất

Trung tâm Khuyến nông Hà Nội vừa tổ chức lớp tập huấn ứng dụng tiến bộ KHKT, công nghệ cao trong sản xuất nấm cho bà con nông dân, khuyến nông viên cơ sở trên địa bàn huyện Mỹ Đức.

Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội: 10 năm đóng góp trên 158 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân”, đến nay toàn thành phố đã có 325/386 xã đạt chuẩn NTM chiếm 84,2 % số xã của toàn thành phố (trong đó nhiều xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu như xã Đan Phượng, Song Phượng và Liên Trung của huyện Đan Phượng), 04 huyện đạt chuẩn huyện NTM (Đan Phượng, Đông Anh, Thanh Trì và Hoài Đức), 03 huyện đã được thành phố trình Chính phủ công nhận đạt chuẩn NTM trong năm 2019 (Gia Lâm, Phúc Thọ và Quốc Oai).