Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tập huấn về Marketing cho nông dân

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn (TOF) maketing khảo sát thị trường cho 30 nông dân của 2 HTX mục tiêu tham gia Dự án “Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam” thành phố Hà Nội năm 2024.



Tại lớp tập huấn, các hộ nông dân của 2 HTX là HTX dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Đặng Xá (huyện Gia Lâm) và Hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Hoà Bình (quận Hà Đông) đã được chuyên gia Dự án và cán bộ khuyến nông truyền đạt các nội dung liên quan đến cách tiếp cận theo hình thức bán hàng tập trung, nghĩa là HTX, công ty thu gom, sơ chế và phân phối thay cho người sản xuất; bên cạnh đó, bà con được hướng dẫn phương pháp tiếp cận và khảo sát thị trường, cách lập kế hoạch khảo sát và thực hành khảo sát. Mục tiêu tiếp cận của Dự án là để người nông dân hiểu được “không phải trồng rồi bán mà là trồng để bán”. Khảo sát thị trường là bước đầu tiên và là mấu chốt cho “trồng để bán”. Vì vậy, người sản xuất phải khảo sát thị trường để từ đó có định hướng sản xuất cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Tại hội nghị, bà con nông dân cũng đã được trao đổi, giải đáp những vấn đề phát sinh trong thực tiễn sản xuất và tiêu thụ rau an toàn. Tập huấn TOF về GAP cơ bản và nâng cao năng lực maketing cho thành viên HTX tham gia Dự án là một trong những hoạt động của Dự án “ Tăng cường chuỗi giá trị cây trồng an toàn tại các tỉnh phía bắc Việt Nam”./.                                                                                              

Lưu Phượng