Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng nền nông nghiệp đô thị xứng tầm

Hà Nội đang trong quá trình đô thị hóa nhanh, do đó, ngành Nông nghiệp cũng đang chuyển mình theo hướng sử dụng công nghệ cao để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên, quá trình này đang còn nhiều khó khăn, rào cản cần được tháo gỡ để nông nghiệp đô thị phát triển xứng tầm.

Hiệu quả đầu tư đưa 3 huyện về đích nông thôn mới

Tính đến tháng 3/2023, Hà Nội đã có 15 huyện, thị xã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đơn vị hành chính cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Thành phố phấn đấu đưa 3 địa phương còn lại gồm: Ứng Hòa, Mỹ Đức, Ba Vì về đích huyện nông thôn mới trong năm nay.

Hà Nội: Các quận hỗ trợ huyện nghèo về đích nông thôn mới

Từ năm 2021 đến nay, các quận của Hà Nội đã hỗ trợ các huyện khó khăn hàng trăm tỷ đồng nâng cấp cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội. Những công trình của tình đoàn kết đã góp phần giúp nhiều địa phương tiến thêm bước dài đến mục tiêu nông thôn mới.

Hà Nội mở rộng xây dựng vùng nông nghiệp an toàn

Hiện nay, để bảo đảm sản xuất nông nghiệp bền vững, cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng Thủ đô, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã tăng cường xây dựng vùng sản xuất hàng hóa, quy mô lớn, an toàn. Tuy nhiên, để mở rộng và phát huy hiệu quả các vùng nông nghiệp an toàn còn nhiều việc phải làm.

Nâng giá trị nhờ nông nghiệp hữu cơ

Nhằm thực hiện tốt Kế hoạch số 220/KH-UBND ngày 15/8/2022 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ của thành phố giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030, các địa phương đang đẩy mạnh phát triển các mô hình nuôi trồng cây, con đặc sản. Việc này vừa thúc đẩy nông nghiệp hữu cơ phát triển nhanh, hiệu quả, bền vững, vừa giúp bảo tồn, nâng cao giá trị các loại giống cây trồng, vật nuôi bản địa, tạo ra nông sản đặc sản phục vụ phân khúc thị trường cao cấp.

Sử dụng hiệu quả phụ phẩm nông nghiệp

Ở nước ta, phụ phẩm nông nghiệp được đánh giá là nguồn tài nguyên tái tạo phong phú, giàu tiềm năng. Có nhiều lợi ích, nếu chúng ta làm tốt việc chuyển đổi phụ phẩm nông nghiệp thành các sản phẩm giá trị khác có thể góp phần giảm thiểu tác động tới môi trường, giảm phát thải khí nhà kính, nâng cao hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp và nông dân.

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Việc thực hiện chuyển đổi số, áp dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất nông nghiệp là xu thế tất yếu, giúp nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất, thay đổi tập quán canh tác truyền thống. Các mô hình áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất lúa đã được ngành nông nghiệp Hà Nội triển khai, trên cơ sở đó trang bị cho nông dân những kiến thức mới để ứng dụng vào thực tiễn sản xuất.

Phấn đấu hoàn thành, về đích xã nông thôn mới nâng cao

Sau khi về đích huyện nông thôn mới, Sóc Sơn tiếp tục bắt tay vào giai đoạn xây dựng nông thôn mới nâng cao và đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống cho bà con nông dân.

Gắn kết du lịch nông thôn với chuyển đổi số

Trong định hướng chung phát triển ngành du lịch, du lịch nông thôn đang là hướng đi mới được kỳ vọng sẽ mang lại một nguồn thu ổn định cho những doanh nghiệp du lịch. Vì vậy, gắn kết du lịch nông thôn với chuyển đổi số và hướng tới các mục tiêu phát triển điểm đến, sản phẩm du lịch chất lượng cao sẽ là “đòn bẩy” phát triển du lịch trong tương lai.

Huyện Thạch Thất tăng cường chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Nhằm xây dựng nông thôn mới nâng cao, hiện nay, huyện Thạch Thất đang chú trọng phát triển làng nghề, nông nghiệp hàng hóa để nâng cao đời sống cho người dân, nỗ lực nâng cao chất lượng các tiêu chí.