Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quản lý vi sinh vật hiệu quả có thể là chìa khóa cho canh tác hiệu quả

Nghiên cứu mới cho thấy rằng nếu ngành nuôi trồng thủy sản có thể tận dụng các động lực của vi sinh vật trong các trang trại nuôi cá, các nhà sản xuất có thể thấy những cải thiện lớn về hiệu quả nuôi trồng.

Mô hình ''từ trang trại đến bàn ăn'': Giàu tiềm năng, nhiều thách thức

Trong bối cảnh thị trường thực phẩm còn tiềm ẩn những nguy cơ thiếu an toàn, mô hình nông nghiệp sạch “từ trang trại đến bàn ăn” đã và đang nhận được sự đón nhận, hưởng ứng của đông đảo khách hàng.

Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNN Hà Nội: Tăng cường công tác thanh, kiểm tra chất lượng, ATTP

Thời gian qua, công tác thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, trên địa bàn Hà Nội được Thanh tra Sở Nông nghiệp và PTNT tăng cường triển khai. Nhờ đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm của chủ các doanh nghiệp, cơ sở. Công tác kiểm soát an toàn thực phẩm được tăng cường và siết chặt hơn vào dịp cuối năm và thời điểm giáp tết nhằm hạn chế tối đa sản phẩm không đảm bảo ATTP được lưu thông trên thị trường.

Thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới năm 2021: Chủ động với quyết tâm cao

Năm 2021, Hà Nội phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới ở 100% số xã; có thêm 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 3 huyện đạt chuẩn nông thôn mới... Để đạt mục tiêu đề ra, thành phố đã chỉ đạo các địa phương chủ động vào cuộc, quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ ngay từ những tháng đầu của năm 2021.

Huyện Ba Vì chủ động phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm

Để ngăn chặn nguy cơ phát sinh và lây lan dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vào địa bàn, huyện Ba Vì đang tích cực thực hiện các biện pháp để chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Chính phủ giao nhiệm vụ cho ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030

Chính phủ ra nghị quyết giao nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu thực hiện hiện kế hoạch phát triển ngành nông nghiệp giai đoạn 2021-2030

Mở rộng vùng hoa chất lượng cao

Giai đoạn 2021 – 2025, Hà Nội đẩy mạnh đưa những giống hoa mới, bảo đảm chất lượng vào sản xuất có ứng dụng công nghệ, cùng với tiếp tục đầu tư, hình thành các vùng hoa tập trung quy mô lớn nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế.

Hà Nội ngăn chặn tình trạng kinh doanh thịt gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc

Sở Công Thương Hà Nội ban hành Công văn số 905/SCT-QLTM về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn thành phố.

Bệnh sương mai, thán thư hại nhãn vải và biện pháp phòng trừ

Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội vừa ban hành thông báo số 305/TB-TTBVTV. Theo đó, hiện nay, nhãn – vải đang giai đoạn nụ - hoa, cây sinh trưởng bình thường.

Quy định xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 14/2021/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về chăn nuôi.