Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tăng cường kiểm tra hoạt động buôn bán, giết mổ lợn và các sản phẩm từ lợn

Thời gian qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh về việc trên địa bàn Thành phố Hà Nội có hiện tượng giết mổ, buôn bán lợn bệnh, lợn chết, đặc biệt xảy ra tại xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội. Để thực hiện tốt công tác quản lý cũng như chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội tại văn bản số 158/BCĐ389/TP-CQTT ngày 01/3/2021, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã ban hành văn bản số 535/SNN-TTr ngày 05/3/2021 trong đó yêu cầu:

Nhiều hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản của xã Tráng Việt

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Công văn về tăng cường hỗ trợ tiêu thụ củ cải và nông sản của xã Tráng Việt, huyện Mê Linh.

Huyện Gia Lâm: Nhân rộng điển hình trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Trong 5 năm qua, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện Gia Lâm đã đạt được những kết quả toàn diện, trong đó, phải kể đến một số mô hình điểm đã được triển khai hiệu quả và nhân rộng trên địa bàn huyện.

Sử dụng hơn 41.000 công trình hầm biogas trong chăn nuôi

Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi tại vùng nông thôn, ngành Nông nghiệp Hà Nội phối hợp với các địa phương đưa vào sử dụng hơn 41.000 công trình hầm biogas.

Đẩy mạnh trồng cây ăn quả giá trị cao

Năm 2021, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu chăm sóc, cải tạo hơn 1.000 ha cây ăn quả ứng dụng công nghệ cao hiện có, trồng mới khoảng 500 ha cây ăn quả các loại. Để đẩy mạnh trồng cây ăn quả giá trị cao, Hà Nội xác định sẽ lấy giống làm khâu đột phá trên cơ sở phù hợp với tính chất thổ nhưỡng của từng địa phương.

Huyện Đan Phượng: Xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc

Cách đây hơn 5 năm, Đan Phượng vinh dự là huyện đầu tiên của thành phố Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Không thỏa mãn với kết quả đạt được, huyện tiếp tục quán triệt phương châm xuyên suốt là xây dựng NTM chỉ có điểm khởi đầu, nhưng không có điểm kết thúc…

Quốc Oai phấn đấu giành thắng lợi vụ Xuân 2021

Để bảo đảm đủ nguồn nước tưới phục vụ cho sản xuất vụ Xuân năm 2021, UBND huyện Quốc Oai đã đề nghị Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi sông Tích vận hành các trạm bơm, tranh thủ bơm nước phục vụ đổ ải, gieo cấy lúa Xuân.

Chủ động phòng chống bệnh khảm lá virus hại sắn

Bệnh khảm lá sắn do virus Sri Lanka Cassava Mosaic Virus (SLCMV) gây ra là loại bệnh nguy hiểm, lây lan nhanh qua môi giới truyền hình là bọ phấn trắng và đặc biệt là qua hom giống. Bệnh đã lây lan nhanh và gây hại nghiêm trọng các vùng trồng sắn ở nước ta.

Tăng cường lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020-2021

Trong nội dung Công văn số 1233/VP-KT, ngày 18/02, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đề nghị các sở, ngành tăng cường lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2020-2021.

Hà Nội sẽ phát triển mới 30-40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND về phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2021.