Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Mô hình khuyến nông chăn nuôi bò sinh sản đạt giải thưởng Vietstock

Mô hình chăn nuôi bò sinh sản do Trung tâm Khuyến nông Hà Nội triển khai thực hiện năm 2017 vinh dự là một trong 3 mô hình chăn nuôi tiêu biểu đại diện cho 3 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Hà Nam và Hà Giang được nhận giải thưởng Vietstock 2018 tại hạng mục “Mô hình khuyến nông chăn nuôi hiệu quả nhất”.

Kết quả bước đầu của mô hình Ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà thả vườn

Nhằm khuyến khích nông dân phát triển nghành chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học để bảo vệ sức khỏe con người và không gây ô nhiễm môi trường. Được sự quan tâm giúp đỡ của Trung tâm khuyến nông Hà Nội, trạm khuyến nông Đan Phượng triển khai mô hình: Ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà thả vườn.

Cấp giống bò sinh sản cho mô hình chăn nuôi bò sinh sản năm 2018 - 2019 tại huyện Gia Lâm

Vừa qua, Trung tâm khuyến nông Hà Nội cùng với Trạm Khuyến nông Gia Lâm, kết hợp với UBND xã Văn Đức, tiến hành cấp Bò giống sinh sản cho các hộ tham gia mô hình “Chăn nuôi bò sinh sản năm 2018 - 2019” trên địa bàn Xã Văn Đức, huyện Gia Lâm.

Hiệu quả mô hình khuyến nông chăn nuôi dê sinh sản tại Yên Bình

Yên Bình là một xã miền núi của huyện Thạch Thất, nhằm mở ra hướng sản xuất chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với lợi thế tự nhiên và quy hoạch phát triển chăn nuôi nông hộ của địa phương, qua đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con các xã miền núi, năm 2016 Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã giao cho Trạm Khuyến nông huyện Thạch Thất triển khai mô hình chăn nuôi dê sinh sản.

Cấp giống gà cho mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà thả vườn tại huyện Gia Lâm

Vừa qua, Trung tâm khuyến nông Hà Nội cùng với Trạm Khuyến nông Gia Lâm kết hợp với UBND các xã Dương Hà, Kim Sơn, Lệ Chi, tiến hành cấp giống gà cho 10 hộ tham gia mô hình “Ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà thả vườn năm 2018”, địa điểm cấp là tại nhà các hộ tham gia mô hình của các xã trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Đẩy mạnh hoạt động xây dựng và phát triển chuỗi nông sản Hà Nội

Xây dựng chuỗi sản xuất - chế biến - tiêu thụ sản phẩm đang là xu thế phát triển tất yếu của nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa hiệu quả và bền vững. Tuy nhiên, thế nào là chuỗi và liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, khái niệm này vẫn còn khá mới mẻ đối với rất nhiều hộ, cơ sở sản xuất, chủ trang trại. Trong những năm qua, Sở NN&PTNT Hà Nội đã giao cho các đơn vị chuyên môn trực thuộc tích cực triển khai các hoạt động xây dựng và phát triển chuỗi, trong đó có công tác đào tạo, tập huấn cho các tác nhân tham gia chuỗi.

Kiểm tra, rà soát công tác chọn điểm, chọn hộ tham gia mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại huyện Sóc Sơn

Với mục tiêu chủ động nguồn giống, đáp ứng nhu cầu tại địa phương, tạo sự đa dạng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Sử dụng lao động nông nhàn ở địa phương gắn với việc chăn nuôi tận dụng sản phẩm phụ nông nghiệp, hạn chế sử dụng thức ăn công nghiệp nhằm giảm giá thành sản xuất, tăng sản lượng thịt bò cung cấp cho thị trường Thủ đô.