Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Vụ rau Tết hứa hẹn bội thu

Những ngày cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nông dân các vùng chuyên canh rau của Hà Nội vô cùng phấn khởi bởi rau được mùa, bán được giá. Với vụ rau hứa hẹn bội thu, nông dân sẽ có một cái Tết sung túc hơn sau nhiều lần trong năm giá rau xanh bị hạ thấp...

Huyện Mê Linh: Góp sức xây dựng điểm sinh hoạt cộng đồng tại xã Liên Mạc

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần của người dân, những năm qua xã Liên Mạc (huyện Mê Linh) đặc biệt quan tâm, đầu tư nâng cấp thiết chế hạ tầng văn hoá. Cùng với đó là đẩy mạnh xã hội hoá đầu tư các điểm sinh hoạt cộng đồng.

Nông dân Tây Tựu kỳ vọng một vụ hoa Tết bội thu

Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng với chủ trương thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch Covid-19 của Chính phủ, Tết này người dân Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm) kỳ vọng sản phẩm của họ đến tay người tiêu dùng thuận lợi hơn, có một vụ hoa Tết bội thu.

Vân Tảo rực sắc đào xuân

Năm 1990, những cây đào đầu tiên được người dân xã Vân Tảo (huyện Thường Tín) mang về trồng với mong ước gieo hạt cho những mùa xuân mới… Từ đó, diện tích trồng đào ngày càng được mở rộng hơn. Cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, những vườn đào ở Vân Tảo lại đơm hoa, khoe sắc. Vân Tảo hôm nay đã trở thành vựa trồng đào có tiếng của Hà Nội, khẳng định hướng phát triển mới cho vùng đất nông nghiệp trù phú và mang đến cuộc sống ấm no, sung túc cho người dân nơi đây.

Làng Xoan, xã Vân Hòa: Người dân trồng đào tất bật chuẩn bị phục vụ Tết

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Những ngày này, tại làng Xoan, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, người dân trồng đào đang tất bật thực hiện các công đoạn chăm sóc với một niềm hy vọng về cái Tết ấm no.

Thực trạng và giải pháp phát triển chăn nuôi bò sữa, bò thịt thời gian tới tại Hà Nội

Thủ đô Hà Nội có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển chăn nuôi bò sữa, bò thịt do một số huyện có diện tích tự nhiên rộng, nhiều vùng bãi ven sông để tận dụng trồng cỏ, ngô, cây họ đậu như Ba Vì, Sóc Sơn, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Thường Tín....

Hà Nội tổ chức 78 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nhâm Dần 2022

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 11/KH-UB về việc tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 105/UBND-KT về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ các loài động vật hoang dã trên địa bàn thành phố.

7 huyện của Hà Nội không còn hộ nghèo

Với sự quan tâm, đầu tư nguồn lực rất lớn của Hà Nội, đến nay, toàn thành phố đã có 16/18 huyện, thị xã về đích và đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Hà Nội phấn đấu năm 2022, sẽ đưa 2 huyện còn lại là Mỹ Đức và Ba Vì đạt chuẩn nông thôn mới.

Hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 08/KH-UB ngày 07/01/2022 về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn của thành phố Hà Nội.