Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Diễn đàn "nhịp cầu nhà nông" tại huyện Ứng Hòa

Vừa qua, tại hội trường UBND xã Phù Lưu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa đã tổ chức Diễn đàn “Nhịp cầu nhà nông” nhằm tư vấn, giải đáp những vướng mắc của bà con nông dân về kỹ thuật sản xuất và các chính sách phát triển nông nghiệp.

Chăn nuôi Hà Nội năm 2022: Thách thức, cơ hội và giải pháp phát triển

Năm 2021 một năm đầy thách thức với ngành chăn nuôi trước đại dịch Covid19 song với sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành, sự chung tay góp sức của người chăn nuôi, đàn gia súc, gia cầm của Hà Nội vẫn duy trì phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Huyện Phú Xuyên: Đường hoa tô thắm những miền quê

Với sự vào cuộc tích cực của các tổ chức đoàn thể, đặc biệt là hội phụ nữ, diện mạo nông thôn huyện Phú Xuyên đã được chỉnh trang ngày một xanh - sạch - đẹp. Đây là tiền đề để địa phương hướng đến mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Điểm sáng nông thôn mới kiểu mẫu của Thủ đô

Sau khi về đích nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2018, xã Đan Phượng (huyện Đan Phượng) được Hà Nội chọn làm điểm xây dựng NTM kiểu mẫu. Đến nay, địa phương đã hoàn thành mục tiêu trong 5/7 lĩnh vực; phấn đấu trở thành “Xã nông thôn mới kiểu mẫu của Thủ đô” trong năm 2022.

Mùa mưa đến sớm, Hà Nội chủ động ứng phó nguy cơ úng ngập

Trong những năm gần đây, thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Đặc biệt, các trận mưa lớn cục bộ xuất hiện ngày một thường xuyên và bất ngờ hơn. Bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia nhận định, bão và áp thấp nhiệt đới trên biển Đông sẽ tập trung vào tháng 7, 8/2022. Mùa mưa có khả năng đến sớm trên khu vực Bắc Bộ (bao gồm cả Hà Nội).

Chủ động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đã có Công điện 22/BCH gửi UBND các quận, huyện, thị xã; Các sở, ban, ngành Thành phố yêu cầu chủ động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022.

Phấn đấu trồng gần 2.900.000 cây xanh, nâng tỷ lệ độ che phủ rừng lên 6,2%

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND về trồng cây, trồng rừng giai đoạn 2021 - 2025 tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện Quyết định số 524/QĐ-TTg, ngày 1/4/2021, của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án “Trồng một tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025”.

Triển khai Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường chăn nuôi

Để chủ động ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm trên gia súc, gia cầm, Bộ Nông nghiệp &PTNT đề nghị các tỉnh tiến hành Tháng tổng vệ sinh, khử trùng, tiêu độc môi trường trong chăn nuôi.

Phát triển nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi theo vùng, miền

Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa tổ chức hội nghị trực tuyến bàn giải pháp thúc đẩy chăn nuôi lợn và tăng cường công tác quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi.

Hà Nội phát triển kinh tế nông nghiệp: Doanh nghiệp đóng vai trò dẫn dắt

Nhanh nhạy đổi mới phương thức tổ chức sản xuất gắn với thị trường, hình thành nhiều vùng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn với sự dẫn dắt của các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã. Đây được coi là giải pháp phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả của Hà Nội trong giai đoạn mới.