Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hiệu quả mô hình khuyến nông chăn nuôi dê sinh sản tại Yên Bình

Yên Bình là một xã miền núi của huyện Thạch Thất, nhằm mở ra hướng sản xuất chăn nuôi cho hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với lợi thế tự nhiên và quy hoạch phát triển chăn nuôi nông hộ của địa phương, qua đó nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con các xã miền núi, năm 2016 Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã giao cho Trạm Khuyến nông huyện Thạch Thất triển khai mô hình chăn nuôi dê sinh sản.

Tín hiệu vui từ mô hình chăn nuôi bò sinh sản

Năm 2017, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã cấp giống bò cho các hộ tham gia mô hình chăn nuôi bò sinh sản tại ba huyện Mỹ Đức, Thạch Thất và Ba Vì.

Bí thư Thành ủy Hà Nội kiểm tra phòng chống ngập lụt tại huyện Chương Mỹ

Đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa có buổi đi thăm hỏi, động viên người dân vùng ngập lụt; kiểm tra và đánh giá công tác phòng, chống ngập lụt tại huyện Chương Mỹ.

Triển khai xây dựng mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 3397/UBND-KT, triển khai xây dựng mô hình khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu.

Cấp giống gà cho mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà thả vườn tại huyện Gia Lâm

Vừa qua, Trung tâm khuyến nông Hà Nội cùng với Trạm Khuyến nông Gia Lâm kết hợp với UBND các xã Dương Hà, Kim Sơn, Lệ Chi, tiến hành cấp giống gà cho 10 hộ tham gia mô hình “Ứng dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi gà thả vườn năm 2018”, địa điểm cấp là tại nhà các hộ tham gia mô hình của các xã trên địa bàn huyện Gia Lâm.

Hà Nội: Tập huấn vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa máy nông nghiệp

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tổ chức lớp tập huấn vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa máy nông nghiệp cho 30 học viên là các chủ máy trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Kết quả bước đầu của mô hình trình diễn giống lúa mới năng suất, chất lượng vụ mùa 2018 tại Tri Thủy, Phú Xuyên, Hà Nội

Trong những năm qua, Trạm Khuyến nông Phú Xuyên đã không ngừng ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới đến người dân thông qua việc xây dựng các mô hình, góp phần vào việc thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế của ngành Nông nghiệp địa phương.

Hà Nội: Rà soát công trình thay thế tưới, tiêu hệ thống công trình thủy lợi nằm trong quy hoạch Khu Công nghệ cao Hòa Lạc

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa ban hành Công văn số 5458/VP-KT đề nghị sở, ngành liên quan rà soát đầu tư công trình thay thế chức năng tưới, tiêu của hệ thống thủy lợi nằm trong quy hoạch Khu Công nghệ cao Hòa Lạc.

Hà Nội: Ban hành Bộ tiêu chí chấm điểm công tác An toàn thực phẩm tại các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn và cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3594/QĐ-UBND về bộ Tiêu chí chấm điểm công tác an toàn thực phẩm các quận, huyện, thị xã; xã, phường, thị trấn và cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Hà Nội. Quyết định này thay thế cho Quyết định số 5996/QĐ-UBND ngày 28/8/2017.

Huyện Phú Xuyên: Rau trường học - trường học rau

Trước những bức xúc của người tiêu dùng nhiều nơi về tình trạng thực phẩm gây ngộ độc hàng loạt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cộng đồng, đặc biệt là trong các trường học, Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh Thực phẩm an toàn Vinh Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội đã xây dựng một chiến lược hoạt động rất riêng biệt, được cộng đồng rất hoan nghênh và ủng hộ nhiệt tình. Đó là hình thành chuỗi sản xuất - cung ứng - kết nối - bổ trợ kiến thức về Rau Trường Học và Trường Học Rau.