Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tập trung phát triển sản xuất bưởi đỏ Tân Lạc hiệu quả cao

Trung tâm Phát triển nông nghiệp Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển sản xuất giống bưởi đỏ Tân Lạc và một số giống bưởi đặc sản Hà Nội năm 2019. Đồng chí Nguyễn Xuân Đại, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Chương Mỹ cần sớm hoàn thiện tiêu chí Nông thôn mới

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020” vừa có buổi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi tại huyện Chương Mỹ.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại Quốc Oai

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác của thành phố vừa kiểm tra công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi tại huyện Quốc Oai. Cùng tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển giống lúa theo hướng xuất khẩu

Trong những năm qua, Hà Nội đẩy mạnh thử nghiệm, khảo nghiệm, đưa vào sản xuất những giống lúa mới năng suất cao, chất lượng tốt, từ đó hình thành vùng trồng lúa trọng điểm. Về lâu dài, ngoài phục vụ thị trường trong nước, Hà Nội đang phát triển các giống lúa đạt tiêu chuẩn theo hướng xuất khẩu.

Hà Nội tăng cường phát triển chuỗi nông sản an toàn

Những năm gần đây, nông dân Hà Nội không chỉ chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn tích cực tham gia xây dựng, nhân rộng các chuỗi liên kết nông sản an toàn từ sản xuất đến tiêu thụ. Thành công bước đầu của các chuỗi đã và đang gia tăng giá trị cho nông sản, tạo niềm tin với người tiêu dùng.

Cấp giống, vật tư cho các hộ tham gia mô hình Sản xuất mạ khay để mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy

Nhằm phát triển sản xuất mạ khay để mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy, nâng cao tỷ lệ cơ giới hóa trong khâu gieo cấy. Thúc đẩy, mở rộng và phát triển các trung tâm sản xuất mạ khay, phục vụ cho mở rộng diện tích cấy lúa bằng máy, nâng cao nhận thức cho người nông dân trong việc tiếp cận, áp dụng cơ giới hoá sản xuất lúa;

Chương Mỹ: Tập huấn xử lý rơm rạ tại ruộng sau thu hoạch bằng chế phẩm sinh học

Vừa qua, Trạm khuyến nông huyện Chương Mỹ phối hợp với Công ty TNHH Môi trường và Dịch vụ TMH và Hợp tác xã nông nghiệp xã Phú Nam An tổ chức hội nghị tập huấn kỹ thuật xử lý rơm rạ tại ruộng sau thu hoạch bằng chế phẩm sinh học.

Tạo sức bật cho các vùng hoa

Hiện nay, trên địa bàn thành phố đã và đang hình thành một số mô hình trồng hoa công nghệ cao (CNC) cho thu nhập hàng tỷ đồng/ha/năm. Tuy nhiên, để các mô hình này nhân rộng và phát triển bền vững, nông dân, HTX và DN rất cần sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước.

Khai thác hiệu quả lợi ích của phế phụ phẩm nông nghiệp

Là một trong những địa phương có diện tích trồng trọt và đàn vật nuôi lớn, bên cạnh sản phẩm chính cung ứng cho người tiêu dùng, Hà Nội còn có lượng lớn phế phụ phẩm nông nghiệp. Để khai thác hiệu quả nguồn nguyên liệu này, Hà Nội đang có nhiều biện pháp cụ thể để phế phụ phẩm nông nghiệp được sử dụng hữu hiệu, thiết thực hơn...

Khai thác 'mỏ vàng' từ chất thải chăn nuôi: Tài nguyên quý giá của nhiều nước phát triển

Ở nhiều nước phát triển trên thế giới như Đan Mạch, Hà Lan, Đức, Mỹ... các trang trại chăn nuôi thường có sàn thoáng, bể chứa phân và nước tiểu ở dưới.