Để thực hiện tốt chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, ngày 27/01/2021, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội ban hành văn bản số 201/SNN-TTr về việc phối hợp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc Sở thực hiện một số nội dung sau:
- Chú trọng, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế đến mức thấp nhất vụ việc công dân khiếu kiện tập trung đông người, phức tạp, nhất là trong thời điểm diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Thường xuyên rà soát, kiện toàn bộ phận làm công tác tiếp công dân của cơ quan, đơn vị; gắn công tác tiếp công dân, xử lý đơn với công tác giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo.
Tập trung rà soát, kiểm tra, đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, không để phát sinh “điểm nóng”; tăng cường công tác quản lý nhà nước, nắm chắc tình hình và báo cáo kịp thời những vụ việc mới phát sinh tại cơ sở có khả năng diễn biến thành khiếu kiện đông người, vượt cấp quản lý nhà nước
- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố thường xuyên nắm tình hình để làm tốt công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo; Chủ động xác minh, giải quyết các vụ việc ngay từ khi phát sinh, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc đông người, phức tạp trên địa bàn, lĩnh vực quản lý nhà nước.
- Phối hợp xử lý các tình huống đối với các đoàn công tác khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp trên địa bàn Thành phố nhằm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.
|
Nguyễn Bình Minh, Thanh tra Sở
|