Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố

Nhằm phát huy thế mạnh, kết nối cung – cầu sản phẩm, hàng hóa lợi thế của các địa phương, ngày 06/10, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 194/KH-UBND về tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng cáo, kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương giai đoạn 2021 – 2025.



Nội dung thực hiện của Kế hoạch năm 2021 và giai đoạn 2021 – 2025 là tăng cường đẩy mạnh triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá, kết nối cung – cầu sản phẩm hàng hóa của Hà Nội, và các tỉnh, thành phố tại thị trường Hà Nội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp, đơn vị phát triển các kênh phân phối nhằm hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tới người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô gồm các nội dung cụ thể:

Đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá về chất lượng, thương hiệu sản phẩm hàng hóa, đặc biệt sản phẩm nông, lâm sản, thủy hải sản, trái cây, sản phẩm trong vụ mùa thu hoạch, sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố để người tiêu dùng thành phố Hà Nội biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng, thương hiệu, khả năng cung ứng, từ đó ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm; Đẩy mạnh hoạt động thông tin quảng bá, kết nối cung – cầu sản phẩm hàng hóa trên các kênh truyền thông, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về hoạt động sản xuất sản phẩm hàng hóa, sản phẩm vụ mùa thu hoạch của các địa phương, góp phần đẩy mạnh hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, ổn định đời sống cho người nông dân, cung cấp thông tin hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa của các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô đến người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động quảng bá, kết nối cung – cầu sản phẩm hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố giai đoạn 2021 – 2025, tổ chức các đoàn cán bộ, doanh nghiệp tham gia thực hiện các hoạt động kết nối tiêu thụ nông sản, hàng hóa tại các tỉnh, thành phố, vùng kinh tế trọng điểm trên cả nước, để giới thiệu, kết nối cung – cầu sản phẩm và hướng dẫn các đơn vị sản xuất, các địa phương cung ứng sản phẩm và hướng dẫn các đơn vị sản xuất các địa phương cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn; Trao đổi, cung cấp thông tin về quy hoạch phát triển thương mại, chính sách, dự án kêu gọi, thu hút đầu tư của các địa phương đến doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu, tham gia đầu tư. Tổ chức Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán và các tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh Hà Nội và các tỉnh, thành phố tham gia quảng bá, kết nối, tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt sản phẩm có khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu, sản phẩm trong mùa vụ. Tổ chức từ các Hội nghị, hoạt động giao thương kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, hỗ trợ một số tỉnh, thành phố có nhu cầu triển khai kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa theo nhu cầu của các địa phương. Tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa trong khuôn khổ các Hội nghị, hoạt động giao thương…

Kế hoạch giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố tổ chức các nội dung hoạt động hỗ trợ quảng bá, kết nối và tham gia các Hội chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Cung cấp số liệu nguồn cung về hàng hóa, nông sản của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân thuộc Thành phố, và các tỉnh, thành phố liên quan (nếu có) gửi Sở Công Thương để tổng hợp, cân đối cung – cầu hàng hóa trên địa bàn Thành phố; Chủ trì, phối hợp, tổ chức tham gia các Hội chợ, triển lãm nông sản, thực phẩm Tết, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội.

Đặng Diện (tổng hợp)