Kế hoạch nêu rõ, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác thông tin, quảng bá về chất lượng, thương hiệu sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là nông sản, trái cây, sản phẩm trong mùa vụ thu hoạch, sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố để người tiêu dùng Thủ đô biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng, thương hiệu, khả năng cung ứng, từ đó ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm.
Thành phố sẽ phối hợp cung cấp thông tin, sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh đến các kênh phân phối nhằm nâng cao trách nhiệm cộng đồng, hướng dẫn việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các đơn vị, nông dân sản xuất… Đồng thời, Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ các tỉnh, thành phố thực hiện hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại thị trường Hà Nội.
Hằng năm, thành phố Hà Nội hỗ trợ các tỉnh, thành phố trên cả nước tổ chức các tuần lễ trái cây, hàng nông sản các tỉnh, thành phố tại thị trường Hà Nội nhằm hỗ trợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu, bán sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm các tỉnh, thành phố tới đơn vị phân phối, người tiêu dùng Thủ đô…
Theo kế hoạch, UBND thành phố sẽ tiến hành khảo sát địa điểm để xây dựng và phát triển điểm bán hàng cố định cho các tỉnh, thành phố tại Hà Nội và thông tin, mời doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh các tỉnh, thành phố đăng ký tham gia, thực hiện…/.
NT (Theo Hà Nội mới)