Sự kiện với trên 100 gian hàng sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn; quy tụ trên 1000 sản phẩm của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Đây là cơ hội giúp các đơn vị, doanh nghiệp, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn, sản phẩm OCOP, đặc sản của Hà Nội và các tỉnh, thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên cũng như các tỉnh, thành khác trên cả nước tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại để từng bước chuyển mình theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển chuỗi giá trị nông sản bền vững. Hoạt động này cũng góp phần quảng bá các sản phẩm nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố tới người tiêu dùng Thủ đô cũng như du khách trong nước và quốc tế. Sự kiện được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng và là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm.
Không chỉ dẫn đầu về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn quan tâm hỗ trợ các chủ thể của thành phố và trên khắp cả nước giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản an toàn. Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành, nhằm mở đường cho sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng Thủ đô./.
Lưu Phượng