Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương vừa tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực quận Tây Hồ.



Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở NN&PTNT Chu Phú Mỹ cho biết, đây là lần thứ hai sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng. Thông qua chương trình lần này sẽ tạo điểm nhấn, khẳng định vị thế, vai trò của sản phẩm OCOP trong nền kinh tế. Dự kiến, vào tháng 9/2020, sẽ diễn ra sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, thành miền Trung và Tây Nguyên; tháng 11/2020 sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành đồng bằng Nam Bộ. Các sự kiện này đều được tổ chức trong không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Sự kiện lần này đã quy tụ 150 gian hàng, gồm 550 sản phẩm OCOP và trên 2.000 sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền của 27 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó, có 15 tỉnh miền núi phía Bắc và 11 tỉnh, thành trong cả nước và thành phố Hà Nội. Ngoài ra còn có trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền và thưởng lãm tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh từ các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền, được các nghệ nhân của Hà Nội thực hiện; Trong khuôn khổ sự kiện này còn có trên 200 tác phẩm sinh vật cảnh tiêu biểu của Thủ đô được trưng bày.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP. Tại hội thảo, đã có 24 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với 15 tỉnh miền núi phía Bắc; 140 biên bản hợp tác ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa các tập đoàn, doanh nghiệp, siêu thị lớn với các chủ thể có sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP tham gia sự kiện này và biên bản ghi nhớ về tiêu thụ sản phẩm giữa Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam và 11 tỉnh miền núi phía Bắc.

Với sự thành công của sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc mở ra cơ hội kết nối giao thương các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP./.

Huy Hoàng