Skip Ribbon Commands
Skip to main content

5 đề án sản xuất nông nghiệp thử nghiệm ứng dụng công nghệ cao được phê duyệt

Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, vừa qua Bộ Nông nghiệp & PTNT đã có Quyết định phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học công nghệ đặt hàng thuộc Chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để tuyển chọn, giao trực tiếp thực hiện từ năm 2018.

Ngành thuỷ sản triển khai các giải pháp ứng phó với thời tiết cực đoan

Trước diễn biến bất thường của thời tiết (nắng nóng kéo dài, mưa dông bất thường) làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và thuỷ sản. Tổng cục Thuỷ sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị các địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thiệt hại do thời tiết cực đoan gây ra. 

Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” tại Đan Phượng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Đan Phượng tổ chức Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” nhằm tư vấn, giải đáp những vướng mắc của bà con nông dân về kỹ thuật sản xuất, các chính sách phát triển nông nghiệp. Hội thảo có sự tham gia của trên 200 đại biểu là người nông dân trực tiếp sản xuất và các chủ trang trại, hợp tác xã trên địa bàn huyện.

Triển khai thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 24/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp

Để triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 24/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 26/6/2017, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã ban hành công văn số 1470/SNN-TTr. Qua đó, Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội có ý kiến chỉ đạo như sau:

Tập huấn về sản xuất nhãn, vải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường khó tính

Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu I vừa tổ chức lớp tập huấn khuyến nông 2017 về sản xuất nhãn, vải đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường khó tính.

Kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn Thành phố

Vừa qua, tại huyện Ba Vì và Thị xã Sơn Tây, Đoàn kiểm tra Ban chỉ huy phòng chống thiên tai Thành phố do ông Nguyễn Xuân Đại – Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ năm nay.

Hiệu quả từ mô hình trồng ngô biến đổi gen vụ xuân năm 2017 tại Hà Nội

Vụ xuân năm 2017, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội xây dựng 02 mô hình trồng ngô biến đổi gen tại  xã Phú Châu,  huyện Ba Vì và xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, với quy mô 25 ha, giống ngô thực hiện mô hình là giống ngô biến đổi gen NK 4300 Bt/Gt. Giống có đặc tính  kháng sâu đục thân và chịu được thuốc trừ cỏ gốc glyphosate đã được Bộ Nông nghiệp & PTNT cho phép đưa vào sản xuất từ tháng 3 năm 2015.

Kiểm tra, cấp thức ăn cho mô hình ứng dụng công nghệ vi sinh trong nuôi trồng thủy sản

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, Trạm Khuyến nông huyện Quốc Oai đã tổ chức kiểm tra và cấp thức ăn cho mô hình ứng dụng công nghệ vi sinh trong nuôi trồng thủy sản tại xã Sài Sơn.

Truyền thông về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho người dân các xã trên địa bàn các huyện ngoại thành Hà Nội năm 2017

Nước sạch và vệ sinh môi trường là hai yếu tố không thể tách rời và không thể thiếu được trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Hàng ngày chúng ta dùng nước để ăn uống trực tiếp, tắm, giặt và vệ sinh môi trường sống xung quanh chúng ta.

Huyện Hoài Đức hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới

Hết năm 2016, huyện Hoài Đức đã có 19/19 xã được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), đạt 100% số xã trong huyện. Huyện đang tiếp tục chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM.