Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc Oai tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá sử dụng phân bón nano Lộc Xuân trên các giống lúa DQ11, QR1, NĐ5

Vừa qua, Trạm khuyến nông huyện Quốc Oai đã phối hợp với công ty Cổ phần phân bón Lộc Xuân tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá sử dụng phân bón Lộc Xuân trên các giống DQ11, QR1, NĐ5 cho gần 50 đại biểu là Giám đốc các HTXNN, Khuyến nông viên cơ sở trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Cháy rừng tại Sóc Sơn: 100 ha rừng bị cháy và ảnh hưởng

13h30 phút ngày 5/6, tại khoảnh 7 và 13 khu vực rừng phòng hộ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn xảy ra cháy lớn.     

Hội nghị tổng kết mô hình khảo nghiệm các giống lúa mới trên địa bàn huyện Ba Vì vụ xuân năm 2017

Vừa qua, tại xã Phú Châu (huyện Ba Vì), Trạm Khuyến nông huyện Ba Vì tổ chức hội nghị tổng kết mô hình khảo nghiệm các giống lúa mới năng suất, chất lượng trên địa bàn huyện Ba Vì vụ xuân năm 2017.

Tập huấn kỹ thuật cho người sản xuất trong vùng nông nghiệp chuyên canh cây ăn quả của Thành phố Hà Nội

Trung tâm Phát triển cây trồng Hà Nội đã tổ chức được 18 lớp tập huấn kỹ thuật trong chăm sóc cây ăn quả cho 872 học viên là nông dân các hợp tác xã sản xuất cây ăn quả tập trung theo vùng Nghị quyết 25/NQ-HĐND của UBND thành phố Hà Nội trên địa bàn 04 huyện Chương Mỹ, Hoài Đức, Phúc Thọ và Quốc Oai.

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gà Mía thả vườn theo hướng an toàn sinh học

Thực hiện kế hoạch chương trình Khuyến nông năm 2017 của Trung tâm Khuyến Hà Nội. Trạm khuyến nông huyện Thạch Thất đã triển khai thực hiện mô hình Chăn nuôi gà mía thả vườn theo hướng an toàn sinh học tại 02 xã Lại Thượng và xã Cần Kiệm, quy mô 10.000 con.

Sơn Tây: Triển khai mô hình sản xuất ngô lai VS36 năng suất cao vụ hè thu năm 2017

Thực hiện Nghị quyết của HĐND, của Thị ủy và chỉ đạo của UBND Thị xã Sơn Tây về công tác khuyến nông năm 2017; Trạm khuyến nông thị xã Sơn Tây phối hợp với Phòng Kinh tế triển khai mô hình sản xuất ngô lai VS36 năng suất cao vụ hè thu năm 2017 tại các xã Đường Lâm, Thanh Mỹ và Viên Sơn với quy mô 20ha.

Tiếp tục tăng cường phòng, chống vi rút cúm gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm có khả năng lây sang người

Theo thông tin của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), gần đây dịch bệnh cúm A trên người có xu hướng bùng phát mạnh tại một số tỉnh phía Nam, Đông Nam của Trung Quốc trong đó có hai tỉnh Vân Nam, Quảng Tây giáp biên giới với Việt Nam cũng đã ghi nhận trường hợp mắc bệnh. Các chuyên gia khuyến cáo nguy cơ dịch cúm gia cầm xâm nhập vào Việt Nam trong giai đoạn này là cao nếu không có các biện pháp kiểm soát chặt chẽ.

Tăng cường vai trò của người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Hà Nội

Ngày 17/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã ký ban hành Kế hoạch số 91/KH-UBND về thực hiện Đề án "Tăng cường vai trò của người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số" trên địa bàn TP Hà Nội.

Ban hành 15 dịch vụ công lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định về danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn của thành phố gồm 15 dịch vụ.

Chính sách đặc thù cho nuôi trồng, khai thác dược liệu

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 65/2017/NĐ-CP quy định chính sách đặc thù về giống, vốn và công nghệ trong phát triển, nuôi trồng, khai thác dược liệu.