Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hà Nội có 47 mô hình chuỗi sản xuất - tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi

Theo số liệu của Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, đến nay toàn thành phố có 47 mô hình chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi, thu hút gần 3.000 hộ và hơn 1.000 cơ sở bán hàng, doanh nghiệp tham gia. Với 47 chuỗi sản phẩm động vật, trung bình mỗi ngày, các chuỗi liên kết cung cấp cho thị trường Hà Nội hơn 60 tấn thịt lợn, 2 tấn thịt bò, 36 tấn gia cầm, 300.000 quả trứng, 40 tấn thịt chế biến, 80 tấn sữa tươi.

Hà Nội: Nhân rộng vùng lúa nếp cái hoa vàng tại huyện Sóc Sơn

Những năm qua, huyện Sóc Sơn luôn được xem là vùng canh tác lúa nếp cái hoa vàng lớn nhất, nhì của Hà Nội. Hiệu quả kinh tế đem lại từ giống lúa gạo đặc sản này là rất tích cực, dù vẫn còn đó khó khăn về đầu ra.

Phát huy thế mạnh sản phẩm đặc trưng

Hiện nay, huyện Ba Vì có nhiều sản phẩm làng nghề, nông sản đặc trưng. Để phát huy lợi thế, gia tăng giá trị sản phẩm, thời gian qua, huyện đã hỗ trợ các chủ thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Hà Nội nên tăng cường sử dụng phân bón lá hữu cơ trong trồng trọt

Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đề ra chỉ tiêu tỷ lệ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt trên 70%. Sử dụng phân bón lá hữu cơ là tiến bộ kỹ thuật mới cần được ngành nông nghiệp Thủ đô quan tâm.

Sản lượng thủy sản đạt 86,3 nghìn tấn

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội thông tin, đến hết quý III/2022, diện tích nuôi trồng thủy sản của Hà Nội ước đạt 23,3 nghìn ha (chủ yếu là nuôi cá), tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước.

Quy định mới về kiểm soát giết mổ và vệ sinh thú y

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa ban hành Thông tư số 10 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 09/2016/TT-BNNPTNT quy định về kiểm soát giết mổ và vệ sinh thú y.

Trạm Khuyến nông Thường Tín tổng kết mô hình nuôi thủy sản theo hướng VietGAP 2022

Năm 2022, được sự quan tâm hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, sự đồng ý của UBND huyện Thường Tín. Trạm Khuyến nông huyện triển khai thực hiện mô hình “Nuôi thủy sản theo hướng VietGAP” tại xã Nghiêm Xuyên nhằm đưa tiến bộ kỹ thuật mới vào nuôi thủy sản để hạn chế việc sử dụng hóa chất, thuốc kháng sinh trong nuôi thủy sản, góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Các hộ tham gia được tập huấn kỹ thuật đầy đủ và được cán bộ kỹ thuật chỉ đạo mô hình thường xuyên xuống kiểm tra và hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng trừ bệnh cho cá, cách xử lý môi trường ao nuôi…

Hà Nội đánh giá, phân hạng 47 sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Triển khai Kế hoạch số 145/KH-UBND của UBND thành phố về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2022, Hà Nội dự kiến đánh giá, phân hạng 400 sản phẩm. Trên cơ sở rà soát, các địa phương đã tổng hợp đăng ký đánh giá, phân hạng đối với hơn 500 sản phẩm.

Nâng cao ý thức phòng, chống cúm gia cầm

Sau khoảng 8 năm, nước ta lại ghi nhận ca cúm A/H5 trên người là bé gái 5 tuổi ở huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Để phòng, chống dịch cúm gia cầm lây sang người, cả nước, trong đó có Hà Nội đang tập trung triển khai nhiều biện pháp, nâng cao ý thức của người dân, qua đó hạn chế dịch bệnh phát sinh gây ảnh hưởng đến nguồn cung thực phẩm những tháng cuối năm cũng như sức khỏe người tiêu dùng...

Phấn đấu mỗi huyện, thị xã sẽ có ít nhất 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu sản phẩm OCOP và làng nghề

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 276/KH-UBND về phát triển trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2025.