Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Năm 2018, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp đạt 40 tỷ USD

Năm 2018, Bộ Nông nghiệp và PTNT phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng tối thiểu 3%; kim ngạch xuất khẩu khoảng 40 tỷ USD; trong đó các sản phẩm trồng trọt trên 21 tỷ USD, thủy sản khoảng 9 tỷ USD, lâm nghiệp trên 8,5 tỷ USD, các mặt hàng khác 1,5 tỷ USD. Tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới 37% và 52 huyện đạt tiêu chí nông thôn mới...

Thanh Trì: Áp dụng công nghệ mới vào sản xuất Bánh chưng Tranh Khúc

Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền. Ở làng Tranh Khúc, bánh chưng được làm quanh năm và là nghề mang lại thu nhập chính cho người dân.

4 giống lan hồ điệp phù hợp trồng ở miền Bắc

Viện Nghiên cứu Rau quả đã chọn tạo thành công 4 giống lan hồ điệp phù hợp trồng ở các tỉnh phía Bắc.

Huyện Chương Mỹ phát triển nông nghiệp tập trung gắn với chuỗi giá trị nông sản an toàn và bền vững

Tập trung phát triển nông nghiệp, nâng cao đời sống nông dân, huyện Chương Mỹ đã và đang xây dựng vùng nông nghiệp chuyên canh tập trung gắn với phát triển chuỗi giá trị nông sản an toàn và bền vững.

Huyện Thường Tín đạt 1.473 tỷ đồng tổng giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản

Theo UBND huyện Thường Tín, năm 2017, tổng giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản ước đạt 1.473 tỷ đồng.

Khắc phục 55 cống dưới đê bị hư hỏng trước mùa mưa lũ 2018

Chi cục Đê điều và Phòng, chống lụt bão Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 55 cống dưới đê bị hư hỏng, xuống cấp, không đáp ứng công năng, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho các tuyến đê.

HUYỆN CHƯƠNG MỸ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP NĂM 2017, TRIỂN KHAI KẾ HOACH NĂM 2018

Vừa qua, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết ngành nông nghiệp năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Hà Nội phấn đấu thêm 2 huyện đạt chuẩn NTM năm 2018

Ban chỉ đạo (BCĐ) Chương trình số 02-CTr/TU về "Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020" của Thành ủy Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị giao ban quý IV năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2018. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng BCĐ dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Trưởng BCĐ.

25% giá trị sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội, hiện nay giá trị sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đạt 25%, trong đó tỷ lệ đạt cao nhất là trong chăn nuôi chiếm 33,5%; ngô, rau, cây ăn quả, chè đạt 17% và thủy sản đạt 13%.

Doanh nghiệp thành lập mới trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản tăng 3,8%

Trong năm 2017, cả nước đã có gần 2.000 doanh nghiệp được thành lập mới trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản, tăng 3,8% so với năm 2016. Qua đó, nâng số doanh nghiệp hoạt động trong ngành Nông nghiệp. Các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp tập trung ở các lĩnh vực chăn nuôi, thủy sản và sản xuất, chế biến, xuất khẩu rau quả,…