Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quảng bá sản phẩm OCOP, khảm trai, sừng mỹ nghệ năm 2023

Xuyên suốt tháng 6/2023, tại điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô, số 176 Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) diễn ra Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành khảm trai, sừng mỹ nghệ, thêu ren năm 2023. Triển lãm được Sở Công Thương Hà Nội giao Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp tổ chức.

Đời sống nâng cao từ hiệu quả chương trình xây dựng nông thôn mới

Nhờ thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới nên cơ sở vật chất hạ tầng, sản xuất nông nghiệp và đời sống vật chất, tinh thần của người dân khu vực nông thôn trên địa bàn TP. Hà Nội đã được cải thiện, nâng cao rõ rệt.

Ảnh hưởng do mất điện: Sản xuất nông nghiệp gặp "khó"

Việc cắt điện luân phiên ở các địa phương đã và đang không chỉ gây khó khăn cho đời sống của người dân, mà khu vực sản xuất nông nghiệp, nhất là chăn nuôi cũng bị ảnh hưởng lớn. Trong khi giá thức ăn chăn nuôi đang ngày một tăng cao, việc mất điện khiến các trang trại phải “gánh thêm” rủi ro vì vật nuôi chết hoặc tăng trưởng chậm sẽ thiệt hại lớn về kinh tế, khó khăn chất chồng thêm khó khăn.

Nỗ lực kiểm soát an toàn thực phẩm nông sản

Để bảo đảm sức khỏe cho người dân, chủ động phòng ngừa ngộ độc, sử dụng thực phẩm an toàn, Hà Nội đã và đang tăng cường kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về vệ sinh, an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, xử lý những hành vi sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.

Tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân huyện Quốc Oai

Với mục đích đưa các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, vừa qua Trạm khuyến nông Quốc Oai đã phối hợp với Hội Nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ, HTX Nông nghiệp các xã, tổ chức 04 lớp tập huấn thực địa về bảo dưỡng máy làm đất, máy cấy, máy gặt và 07 lớp tập huấn thời vụ cho gần 700 lượt hộ nông dân.

Cấp thiết tăng nguồn lực đầu tư cho hệ thống thủy lợi

Dự báo cuối tháng 5 và tháng 6 tới đây, hiện tượng El Nino sẽ xuất hiện và kéo dài đến năm 2024, gây ra nhiều loại hình thời tiết, thiên tai dị thường. Trong khi đó, nhiều công trình thủy lợi của thành phố Hà Nội đang bị hư hỏng, xuống cấp, giảm hiệu suất, công năng, cần phải tăng nguồn lực đầu tư, thực hiện dự án để giảm nỗi lo cho người dân.

Xây dựng, mở rộng vùng trồng rau an toàn

Là vùng trọng điểm sản xuất rau an toàn cung ứng cho thị trường Hà Nội. Thời gian qua, nhờ tập trung đầu tư, phát triển trồng rau an toàn và thực hiện nghiêm ngặt quy trình sản xuất, nên đến nay rau an toàn của huyện Gia Lâm đã tạo dựng được thương hiệu với mục tiêu ngoài cung cấp cho thị trường nội địa, rau an toàn của Gia Lâm còn xuất khẩu sang Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản…

Phát triển nông nghiệp xanh tại huyện Đan Phượng

Là địa phương có tốc độ đô thị hóa khá nhanh, huyện Đan Phượng xác định nông nghiệp sinh thái là hướng phát triển trong tương lai. Đến nay, nhiều mô hình nông nghiệp xanh, thân thiện với môi trường đã hình thành, góp phần thực hiện mục tiêu Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội.

Liên kết chuỗi chăn nuôi, quy hoạch theo vùng để tránh giá cả bấp bênh

Từ đầu năm đến nay, giá gia súc, gia cầm liên tục giảm mạnh, đầu ra bấp bênh khiến người chăn nuôi trên địa bàn Hà Nội gặp không ít khó khăn. Ngành chăn nuôi đang đưa các giải pháp tập trung sản xuất con giống, hợp tác chăn nuôi với các tỉnh, xây dựng liên kết chuỗi để tránh giá cả bấp bênh.

Đưa trái cây, nông sản an toàn đến với người dân Thủ đô

Để phục vụ tốt nhu cầu của người dân Thủ đô, ngành Công Thương Hà Nội đã và đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố đưa nhiều mặt hàng trái cây, nông sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm về Thủ đô.