Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nhật Bản sẵn sàng hợp tác nâng cao thương hiệu cho gạo Việt Nam

Satake, tập đoàn nghiên cứu phát triển các loại máy xay xát gạo đầu tiên tại Nhật Bản, nghiên cứu sản xuất các máy xay xát dành cho thị trường Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng gạo tốt.

Phú Thọ: Trồng nấm, nông dân thu tiền tỷ

Tận dụng những cọng rơm, rạ khô, bỏ đầy rẫy ngoài đồng, ông mang về sơ chế, xử lý để trồng nấm sò, nấm mỡ, nấm rơm ăn ngọt như mì chình, nông dân của HTX nấm Đồng Cam (xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã có nguồn thu nhiều tỷ đồng mỗi năm.

Rau cần Khai Thái

Đầu năm 2020, rau cần của xã Khai Thái (huyện Phú Xuyên) đã được thành phố Hà Nội công nhận 4 sao trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố. Kết quả đó đã mở ra hướng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, bền vững, hiệu quả cao cho người dân địa phương.

Phát triển sản xuất nông nghiệp Hà Nội: Tập trung vào những khâu đột phá lớn

Một trong những chỉ tiêu trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) Đảng bộ thành phố Hà Nội đề ra đó là tốc độ tăng trưởng nông, lâm nghiệp, thủy sản từ 2,5-3%/năm.

Xã Yên Viên, huyện Gia Lâm: Niềm vui về đích nông thôn mới nâng cao

Những con đường trải nhựa thẳng tắp, hai bên đường nở hoa rực rỡ; những công trình trường học, trạm y tế được xây mới hiện đại, màu sơn còn tươi; những điểm sinh hoạt cộng đồng đều có vườn hoa, sân chơi, lối đi lát gạch; người dân ai gặp cũng thấy hân hoan... Đó là hình ảnh của làng quê xã Yên Viên, xã đầu tiên của huyện Gia Lâm đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao trong năm 2020.

Làm giàu từ mô hình chuyển đổi nông nghiệp

Việc chuyển đổi mô hình sản xuất truyền thống kém hiệu quả sang mô hình sản xuất mới có năng suất, chất lượng và đem lại hiệu quả kinh tế cao đang ngày càng thu hút nhiều bà con nông dân mạnh dạn thực hiện, góp phần nâng cao đời sống cho người dân khu vực nông thôn.

Doanh thu bình quân của mỗi trang trại tại Hà Nội đạt 2,2 tỷ đồng/năm

Đến nay, Hà Nội có 1.720 trang trại (trong đó, 69 trang trại hoạt động trong lĩnh vực trồng trọt, 1.205 trang trại chăn nuôi, 1 trang trại lâm nghiệp, 120 trang trại nuôi trồng thủy sản và 325 trang trại tổng hợp), giảm 1.430 trang trại so với năm 2019.

Sóc Sơn: Nuôi chim bồ câu, doanh thu 15 tỷ đồng/năm

Du học ngành lập trình tại nước Nga nhưng sau khi về nước, anh Phúc quyết định bước chân sang nghề nuôi chim. Trải qua nhiều lần trắng tay, nay anh thu cả chục tỷ/năm.

Nhân lên giá trị Chương trình OCOP

Năm 2020, thành phố Hà Nội phấn đấu có ít nhất 700 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Gỡ khó cho cơ giới hóa sau thu hoạch

Hà Nội là một trong những địa phương có diện tích đất trồng lúa lớn ở miền Bắc với 182.982ha/năm, song việc cơ giới hóa khâu phơi thóc sau thu hoạch vẫn còn hạn chế. Do đó, ngành Nông nghiệp Thủ đô đã và đang tích cực tìm kiếm các giải pháp gỡ khó cho khâu này, tiến tới cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa.