Skip Ribbon Commands
Skip to main content

7 trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Theo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai vừa được Chính phủ ban hành, có 7 trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Bao gồm:

Hội nghị Sơ kết sản xuất vụ xuân triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, chuẩn bị sản xuất vụ đông năm 2014

Vừa qua, tại huyện Gia Lâm, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết sản xuất vụ Xuân, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa, chuẩn bị sản xuất vụ Đông và nhiệm vụ trọng tâm của ngành nông nghiệp thành phố trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Xuân Việt chủ trì hội nghị.

Hà Nội: Triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong công tác phòng, ngừa, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều

Với mục đích nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đê điều & PCLB trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật về đê điều đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý và bảo vệ đê điều & PCLB; Tập trung công tác thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý của các địa phương và các sở ngành; Xử lý nghiêm và triệt để các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều và phòng, chống lụt bão theo đúng quy định của pháp luật. Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 28/KH-SNN triển khai thực hiện quyết định số 14/2014/QĐ-UBND ngày 14/3/2014 của UBND thành phố Hà Nội với nội dung sau:

Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đê điều, thủy lợi và phòng chống lụt bão trên địa bàn quận Tây Hồ

Nhằm đánh giá việc chấp hành pháp luật về đê điều, thủy lợi và phòng chống lụt bão tại các xã, phường trên địa bàn thành phố, đoàn công tác của Thanh tra Sở do đồng chí Phạm Khắc Diến – Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đê điều, thủy lợi và phòng chống lụt bão trên địa bàn phường Tứ Liên và phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.

Bố trí vốn xây dựng các công trình phòng chống lụt bão

UBND Thành phố Hà Nội vừa có Công văn cho ý kiến về việc bố trí vốn xây dựng các công trình phục vụ sản xuất và phòng chống lụt bão năm 2014.

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH HẠI LÚA VỤ XUÂN NĂM 2014

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về tăng cường công tác chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh hại lúa vụ Xuân năm 2014.

TẬP HUẤN KỸ THUẬT NUÔI THỦY SẢN THEO HƯỚNG THÂM CANH ATSH TẠI XÃ THỤY PHÚ HUYỆN PHÚ XUYÊN

Năm 2014, Trung tâm khuyến nông Hà Nội phê duyệt chương trình khuyến nông, triển khai mô hình Nuôi thủy sản theo hướng thâm canh ATSH trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Sau khi tiến hành khảo sát trên địa bàn huyện đã chọn được điểm thực hiện mô hình tại xã Thụy Phú. Đây là điểm có diện tích nuôi trồng thủy sản tập trung lớn, có nguồn nước cấp trực tiếp từ sông Hồng rất trong sạch là điều kiện lý tưởng để thực hiện mô hình. Đoàn khảo sát đã chọn được 10 hộ tham gia mô hình với tổng diện tích tham gia là 05 ha, các hộ tham gia mô hình đã có nhiều năm tham gia chăn nuôi cá ghép tuy nhiên chưa hộ nào nuôi cá theo hướng thâm canh ATSH. Vì vậy để tổ chức triển khai mô hình đạt hiệu quả, vừa qua Trạm khuyến nông huyện đã cử cán bộ tập huấn cho các hộ tham gia mô hình và bà con nuôi cá trên địa bàn xã. Đã có 30 hộ nông dân tham gia lớp tập huấn trong đó có 10 hộ tham gia mô hình.

Chỉ thị đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố

Ngày 16/5/2014, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã ban hành công văn số 1666-CV/BTGTU về việc đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn Thành phố. Theo đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Thường trực các quận, huyện, thị ủy, các Đảng ủy trực thuộc; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố triển khai quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân với những nội dung sau đây:

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nông thôn phát triển cụm liên kết

          Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để phát triển các cụm liên kết ngành trong chuỗi giá trị khu vực nông nghiệp nông thôn”. Đề án này được thực hiện từ năm 2014 – 2018.

Quy định mức phí thẩm định an toàn đối với cây biến đổi gen

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 36/2014/TT-BTC quy định mức thu và sử dụng phí thẩm định hồ sơ cấp Giấy chứng nhận an toàn sinh học đối với cây trồng biến đổi gen.