Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Phó chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt làm việc với huyện Mỹ Đức và Phú Xuyên

Vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Trần Xuân Việt làm việc với huyện Mỹ Đức và Phú Xuyên về tình hình sản xuất vụ xuân, triển khai vụ mùa, chuẩn bị vụ Đông, công tác xây dựng nông thôn mới, công tác phòng chống lụt bão và dịch bệnh trên địa bàn 2 huyện.

Tăng cường thanh tra thuốc bảo vệ thực vật

Bộ Nông nghiệp & PTNT vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Cao Đức Phát về việc tăng cường các biện pháp quản lý thuốc bảo vệ thực vật (BVTV).

Mỗi xã có ít nhất 1-2 dự án phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa

Đây là một trong những nội dung được đặt ra trong Chương trình công tác năm 2014 của BCĐ Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Phê duyệt tái cơ cấu lĩnh vực trồng trọt

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện tái cơ cấu lĩnh vực trồng trọt năm 2014-2015 và giai đoạn 2016-2020.

Lãi suất hỗ trợ tiền vay để mua tạm trữ thóc, gạo không quá 7%/năm

Đây là nội dung được quy định tại Thông tư 65/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn hỗ trợ lãi suất tiền vay ngân hàng để mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân 2013-2014.

7 trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Theo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai vừa được Chính phủ ban hành, có 7 trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Bao gồm:

Hội nghị Sơ kết sản xuất vụ xuân triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa, chuẩn bị sản xuất vụ đông năm 2014

Vừa qua, tại huyện Gia Lâm, UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị sơ kết sản xuất vụ Xuân, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Mùa, chuẩn bị sản xuất vụ Đông và nhiệm vụ trọng tâm của ngành nông nghiệp thành phố trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trần Xuân Việt chủ trì hội nghị.

Hà Nội: Triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong công tác phòng, ngừa, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều

Với mục đích nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đê điều & PCLB trên địa bàn thành phố Hà Nội; Tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản pháp luật về đê điều đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, nâng cao nhận thức vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý và bảo vệ đê điều & PCLB; Tập trung công tác thanh, kiểm tra để kịp thời phát hiện tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị và tổ chức, cá nhân thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý của các địa phương và các sở ngành; Xử lý nghiêm và triệt để các hành vi vi phạm pháp luật về đê điều và phòng, chống lụt bão theo đúng quy định của pháp luật. Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số 28/KH-SNN triển khai thực hiện quyết định số 14/2014/QĐ-UBND ngày 14/3/2014 của UBND thành phố Hà Nội với nội dung sau:

Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đê điều, thủy lợi và phòng chống lụt bão trên địa bàn quận Tây Hồ

Nhằm đánh giá việc chấp hành pháp luật về đê điều, thủy lợi và phòng chống lụt bão tại các xã, phường trên địa bàn thành phố, đoàn công tác của Thanh tra Sở do đồng chí Phạm Khắc Diến – Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đê điều, thủy lợi và phòng chống lụt bão trên địa bàn phường Tứ Liên và phường Yên Phụ, quận Tây Hồ.