Tuần hàng đã thu hút 50 gian hàng tham gia, với trên 1.000 sản phẩm đặc trưng của Hà Nội và 17 tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Bên cạnh các sản vật đã khá phổ biến của Hà Nội, người tiêu dùng còn được tiếp cận với các đặc sản với mức giá ưu đãi của các chủ thể đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, hay sản vật biển từ Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An…
Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường nhấn mạnh, sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể của Hà Nội và các tỉnh, thành phố của cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực của chủ thể OCOP, Tuần hàng còn mang đến cơ hội mua sắm những nông sản, thực phẩm có chất lượng cho người tiêu dùng Thủ đô, giúp người dân nhận diện thương hiệu và chọn lựa sử dụng…
Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại... nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP, đặc biệt là người tiêu dùng hiểu biết hơn về sản phẩm để quan tâm sử dụng./.
Nguyễn Vàn