Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hà Nội xây dựng phương án tổ chức sản xuất nông nghiệp đảm bảo nguồn cung thực phẩm nông lâm thủy sản

Sở Nông nghiệp &PTNT Hà Nội vừa ban hành phương án số 77/PA-SNN về việc tổ chức sản xuất nông nghiệp bảo đảm nguồn cung thực phẩm nông, lâm, thủy sản phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 03/9/2020 của UBND thành phố.

UBND huyện Ba Vì chỉ đạo việc không đớt rơm rạ khi thu hoạch lúa Mùa

Hiện nay một số xã trên địa bàn huyện Ba Vì, nông dân đã bắt đầu thu hoạch lúa Mùa, UBND huyện Ba Vì đã có công văn chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm việc không đốt rơm rạ sau thu hoạch lúa mùa, thực hiện tốt chiến dịch “Cánh đồng không khói bụi”.

UBND huyện Ba Vì: Chỉ đạo công tác thu hoạch lúa mùa

Theo báo cáo của phòng Kinh tế huyện Ba Vì hiện nay lúa mùa trên địa bàn huyện Ba Vì đang ở giai đoạn lúa chín sáp đến chín. Dự kiến thời gian thu hoạch từ mùng 5 đến 15/9/2021. Qua tổng hợp trên địa bàn huyện có 58 máy gặt, 21 máy tuốt (Vò) lúa, các vụ trước để đảm bảo thu hoạch nhanh, bà con thuê máy ở một số địa phương khác ngoài huyện, tỉnh bạn. Trước diễn biến của dịch Covid-19, việc vận chuyển máy ở các địa phương khác vào địa bàn huyện sẽ khó khăn, nếu không chủ động chuẩn bị các điểu kiện sản xuất sẽ ảnh hưởng đến việc thu hoạch lúa mùa và sản xuất vụ Đông.

Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và Nông sản, thực phẩm an toàn

Nhằm hỗ trợ các huyện, thị xã kết nối xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn đến thời vụ thu hoạch và kịp thời phục vụ nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong bối cảnh giãn cách xã hội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Sở Công thương Hà Nội và một số cơ quan, đơn vị để tổ chức “Diễn đàn trực tuyến Hà Nội 2021 - Kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và Nông sản, thực phẩm an toàn” vào 8h30 ngày 1/9/2021.

Gà Mía – Sản vật tinh túy vùng đất cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm – Thị xã Sơn Tây từ lâu đã trở thành điểm đến của du khách thập phương muốn chiêm ngưỡng những ngôi làng xưa với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình và rất nhiều đền chùa. Và một sản vật cũng vô cùng ý nghĩa, được lưu truyền qua nhiều đời, không thể thiếu trong đời sống của người dân xã Đường Lâm, đó là con gà Mía. Nét đẹp văn hóa ấy đang ngày ngày được người dân nơi đây gìn giữ và trân quý.

Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch sản xuất vụ đông năm 2021

Bộ Nông nghiệp và PTNT vừa tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả sản xuất vụ đông năm 2020 và triển khai kế hoạch vụ đông năm 2021 các tỉnh phía Bắc. Đồng chí Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN và PTNT chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội có đồng chí Tạ Văn Tường, Phó giám đốc Sở; đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc Sở.

Trung Quốc chỉ cho phép 56 doanh nghiệp Thái Lan được xuất khẩu nhãn

Trung Quốc đã đồng ý cho nhập khẩu nhãn đối với 56 doanh nghiệp của Thái Lan, sau khi họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kiểm dịch và an toàn thực phẩm.

Sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị phát huy lợi thế trong thời dịch Covid 19

Trong khi nhiều nông sản gặp khó khăn ở cả khâu sản xuất lẫn tiêu thụ vì dịch bệnh Covid-19, thì mô hình sản xuất theo chuỗi giá trị trên địa bàn Hà Nội lại tiêu thụ ổn định. Đó là nhờ vào phương thức sản xuất trong đó chất lượng được đưa lên hàng đầu và sự minh bạch về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Tình hình lúa cỏ và biện pháp phòng trừ

Theo thông báo của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực Vật Hà Nội, hiện tượng lúa cỏ đã phát sinh và gây hại một số diện tích lúa tại Sóc Sơn, Sơn Tây, Thạch Thất tỷ lệ trung bình 0,5-1%, cao 5-7%, trên các giống VNA6, HDT8, KD18, ST25, Bắc Thịnh,… Diện tích bị hại 55,5ha (trong đó diện tích vào ngưỡng thống kê – nhiễm nhẹ 4 ha).