Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giúp nông dân làm chủ khoa học kỹ thuật

Với sứ mệnh là cầu nối chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Trung tâm) đã xây dựng, nhân rộng nhiều mô hình nông nghiệp tiêu biểu, giúp người nông dân làm chủ khoa học kỹ thuật, vươn lên làm giàu.

Phấn đấu thu nhập người dân nông thôn đạt 120 triệu/người/năm vào năm 2030

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 187/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động số 24-CTr/TU của Thành ủy. Chương trình nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn 2045.

Đông Anh, Gia Lâm tiến gần mục tiêu huyện nông thôn mới nâng cao

Trong năm 2023, Hà Nội phấn đấu hoàn thành đề án đưa hai huyện Đông Anh và Gia Lâm lên quận. Song hành với đó, Thành phố chỉ đạo hai địa phương tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí để về đích huyện nông thôn mới nâng cao trước khi lên quận.

Liên Trung đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Liên Trung (huyện Đan Phượng) vừa đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, Trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Nâng cấp hệ thống trạm bơm, bảo đảm vận hành tưới tiêu trước mùa mưa lũ

Theo dự báo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ mùa năm nay sẽ rất khó khăn. Chính vì vậy, để hoàn thành kế hoạch diện tích gieo cấy và bảo đảm năng suất cây trồng, trong thời gian qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp cấp nước gieo cấy, tưới dưỡng lúa mùa. Cụ thể, Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã đề nghị các quận, huyện, thị xã và các tổ chức thủy lợi Thành phố nạo vét các cửa lấy nước, hệ thống kênh mương; xây dựng phương án trữ nước trong hệ thống kênh mương và vận hành các trạm bơm dã chiến để tận dụng tối đa nguồn nước từ hệ thống sông, suối, dung tích trữ còn lại của các hồ chứa và nguồn nước hồi quy trong nội đồng. Đồng thời phối hợp với tổ chức thủy lợi Thành phố bố trí cơ cấu sản xuất nông nghiệp phù hợp với khả năng nguồn nước.

Tiên phong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Hà Nội phấn đấu là địa phương đi đầu trong phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh. Đây là mục tiêu được UBND thành phố nêu ra trong Công văn số 2012/UBND-KTN, về thực hiện kết luận của Thường trực HĐND thành phố tại Thông báo số 15/TB-HĐND ngày 19/5/2023 về thực hiện các cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Lan tỏa phong trào làm đẹp quê hương

Cùng với xây dựng nông thôn mới, ngoại thành Hà Nội đang lan tỏa phong trào chung sức làm đẹp quê hương. Với những việc làm thiết thực, sự chung sức của cộng đồng dân cư, các làng quê của Hà Nội đang ngày càng sáng, xanh, sạch và đẹp hơn, trong đó nhiều nơi hầu như không phải dùng đến ngân sách nhà nước.

Giảm phí, lệ phí ngành Chăn nuôi và Thú y cho người dân, doanh nghiệp kể từ ngày 01/7/2023

Để tiếp tục hỗ trợ cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân; ngày 29/6/2023, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư 44/2023/TT-BTC quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Hà Nội chủ động ứng phó với cơn bão số 1

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) thành phố Hà Nội vừa có Công điện số 02/CĐ-BCH ngày 16/7/2023 về việc tập trung ứng phó với con bão số 1 năm 2023.