Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thu hút doanh nghiệp đầu tư nông nghiệp công nghệ cao

Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã tổ chức đoàn cán bộ đi tham quan, học tập kinh nghiệm về công tác xây dựng mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng tiến bộ KHKT tiên tiến cho hiệu quả kinh tế cao tại tỉnh Hà Nam. Qua tìm hiểu được biết nhiều năm trở lại đây, lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn luôn là mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nam. Công nghệ cao là lời giải cho bài toán đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông sản, trong thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Chính vì thế, Hà Nam luôn ưu tiên phát triển và khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực này. Trong đó, xác định doanh nghiệp vừa là hạt nhân, vừa là động lực để hướng nông nghiệp đến sản xuất hàng hóa tập trung với quy mô lớn.

Tỉnh Ninh Bình: Gương điển hình nông dân làm kinh tế giỏi

Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi được phát động và có sức lan tỏa rộng khắp trên toàn tỉnh. Qua đó, đã xuất hiện nhiều điển hình nông dân làm kinh tế giỏi, vươn lên thoát nghèo, tiêu biểu như gia đình ông Hoàng Thái Lai, xã Văn Phương, huyện Nho Quan với mô hình trang trại tổng hợp, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Tỉnh Bắc Giang: Nuôi gà sạch theo chuỗi - Hướng đi an toàn cho người chăn nuôi

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch nói chung và thịt gà sạch nói riêng, anh Đinh Văn Hải, thôn Khúc Bánh, xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Golden Star (ở thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) sản xuất thịt gà sạch khép kín từ chăn nuôi đến giết mổ, đóng gói và vận chuyển sản phẩm.

Tỉnh Yên Bái: Thỏ dễ nuôi, lãi cả trăm triệu mỗi năm

"Nuôi thỏ không cần vốn nhiều, dễ nuôi, kỹ thuật nuôi không đòi hỏi quá cao mà hiệu quả kinh tế thì hơn hẳn", đó là lời khẳng định của anh Vũ Mạnh Thắng ở xã Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Tỉnh Bắc Ninh: Sống chết... cùng vịt

Đi dọc triền đê từ xã Xuân Lai đến xã Đại Lai, huyện Gia Bình (Bắc Ninh), cứ khoảng 200 - 500m, lại bắt gặp một màu trắng như mây của những đàn vịt trông thật đẹp mắt đó là đàn vịt nuôi của anh Nguyễn Sỹ Quý, thôn Trung Thành, xã Đại Lai.

Hưng Yên: Nuôi gà lai Đông Tảo có lãi cao

Sau hơn 1 năm, từ 1.800 con gà do khuyến nông hỗ trợ ban đầu, xã Cẩm Xá đã phát triển chăn nuôi được gần 20.000 con gà lai Đông Tảo, trong đó nhiều gia trại có lãi cao.

Tỉnh Tuyên Quang: 9X trồng dưa sạch '5 không'

Bỏ nhiều cơ hội làm việc tại các thành phố lớn, anh Vũ Văn Sơn (SN 1993) ở thôn Mường, xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) trở về quê dấn thân vào nông nghiệp sau bao ngày tháng trăn trở.

Tuyên Quang: Thu nhập cao từ mô hình trồng ổi

Thực hiện đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của huyện Yên Sơn, thời gian qua nhiều nông dân trên địa bàn huyện đã chuyển đổi diện tích đất kém hiệu quả sang trồng các loại cây ăn trái, hoa màu, cho thu nhập cao, điển hình là mô hình trồng ổi lê Đài Loan ở xã Tứ Quận.

Tỉnh Phú Thọ: Hiệu quả kinh tế cao từ nuôi cá đặc sản dày đặc trong lồng

Với lợi thế là xã nằm dọc bên bờ sông Lô, điều kiện lý tưởng cho phát triển nghề nuôi cá đặc sản trong lồng và chăn nuôi thủy sản trên sông, trong những năm gần đây, nhiều hộ dân xã Bình Bộ, huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ) đã mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi cá lồng, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Giá bán cá đặc sản dao động từ 250.000-600.000 đồng/kg tùy loại.

Tỉnh Sơn La: Lợi nhuận từ mô hình trồng dưa chuột trên cao nguyên

Dù lợi nhuận từ trồng cây dưa chuột không cao như nhiều loại cây trái khác, nhưng đối với gia đình bà Nguyễn Thị Huyền, bản Tự Nhiên (xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) lại là cây trồng mang lại thu nhập tốt và dễ bán...