Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Sống khỏe với nghề thuần dưỡng tôm giống

Nắm bắt nhu cầu tiêu thụ tôm giống đạt chỉ tiêu nuôi quảng canh, anh Phạm Văn Hưng cư ngụ tại ấp Phước Long, xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mạnh dạn mở trại thuần dưỡng tôm giống Postlarva 12 (P12-tôm giống 12 ngày tuổi) thu lợi hai trăm triệu đồng mỗi năm.

Nghỉ làm dầu khí đi trồng dưa lưới

Là cử nhân kinh tế với 10 năm làm việc trong ngành dầu khí nhưng anh Lỗ Văn Trường quyết định khởi nghiệp lại từ đầu với một công việc mà chẳng liên quan gì với những năm theo học dưới giảng đường Trường đại học Kinh tế Quốc Dân Hà Nội.

Nuôi ong mật theo hướng an toàn sinh học trong vùng đồng bào dân tộc

Nuôi ong lấy mật là một nghề không còn xa lạ với các hộ chăn nuôi ở nước ta. Sản phẩm mật ong luôn là mặt hàng được ưa chuộng vì những tác dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài mật ong, các sản phẩm khác từ nghề nuôi ong như phấn hoa, sữa ong chúa cũng là mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm và có giá trị kinh tế cao.

Ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất nông nghiệp tại Lâm Đồng

Trong giai đoạn hiện nay, công nghệ thông tin (CNTT) được coi là “chìa khóa” đem đến thành công cho sản xuất nông nghiệp thời kỳ 4.0. Trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đặc biệt nông dân thành phố Đà Lạt ngày càng có nhiều nông dân ứng dụng công nghệ trong tổ chức sản xuất, quản lý trang trại… góp phần ổn định chất lượng, giảm chi phí, gia tăng giá trị trên từng sản phẩm.

Khấm khá nhờ nuôi dê VietGAP

Nuôi dê tiêu chuẩn VietGAP đang mở ra hướng thoát nghèo bền vững cho người dân thuộc các xã miền núi tỉnh Hòa Bình.

Làm giàu từ “tư duy đổi mới”

Nhanh nhạy trong việc lựa chọn những cây trồng mới, “đi tắt đón đầu”, chọn những loại cây mà thị trường đang rất được ưa chuộng, anh Nguyễn Minh Đức ở thôn 5, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã mạnh dạn chuyển đổi diện tích cà phê sang trồng thử nghiệm các loại cây ăn trái độc, lạ như hồng xiêm khổng lồ, dâu Đài Loan, mít ruột đỏ, mít thái, chuối laba… và đặc biệt là mô hình vú sữa hoàng kim xen trong vườn bơ 034. Với mô hình này, trong năm 2021 và những năm tiếp theo, vú sữa hoàng kim sẽ là cây trồng tiềm năng, là “vườn trái vàng”, mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm giàu cho bản thân và gia đình.

Kinh nghiệm nuôi 3.000 thỏ lãi 700 triệu đồng/năm

Nuôi 3.000 con thỏ các loại, anh Lê Quang Hãnh ở Thanh Miện, Hải Dương cho biết, mỗi năm thu lãi trên 700 triệu đồng.

Thái Bình: Nuôi thỏ kiểu lạ lùng, cho thỏ nghe nhạc trữ tình, mỗi tháng bỏ túi 40 triệu đồng

Ngoài chăn nuôi thỏ đúng kỹ thuật, anh Phạm Văn Quyền (32 tuổi) ở thôn Hệ, xã Thụy Ninh, huyện Thái Thụy (Thái Bình) còn có cách nuôi thỏ lạ lùng-đó là cho thỏ nghe nhạc trữ tình. Với cách nuôi độc đáo này, đàn thỏ "đẻ" cho gia đình anh Quyền đều đặn 40 triệu đồng/tháng.

Ninh Bình: Nhờ trồng rau sắng-loài rau rừng đặc sản mà mỗi năm có thu nhập hàng trăm triệu đồng

Rau sắng, một thứ rau rừng đặc sản, tưởng như chỉ có ở vùng Hương Sơn (huyện Mỹ Đức – Hà Nội) – nơi nổi tiếng với lễ hội chùa Hương. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, loại rau ăn ngọt như mì chính này lại được một nông dân thuần hóa, trồng thành công trên đất vườn đồi ở xã Gia Lâm, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.