Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tập trung đẩy mạnh phát triển vùng sản xuất nếp cái hoa vàng

Sóc Sơn là địa phương có diện tích đất nông nghiệp lớn, phát huy lợi thế, thời gian qua, huyện đã đẩy mạnh xây dựng vùng sản xuất nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn hữu cơ, VietGAP… giúp nông sản của huyện được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đánh giá cao góp phần cải thiện thu nhập của người dân địa phương. Đặc biệt, huyện tiếp tục chú trọng đẩy mạnh phát triển vùng sản xuất nếp cái hoa vàng.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất nông nghiệp

Trong những năm qua, huyện Chương Mỹ đã tập trung phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, giảm sức lao động cho nông dân và đạt hiệu quả kinh tế.

Huyện Đông Anh duy trì các vùng sản xuất rau an toàn

Những năm qua, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, huyện Đông Anh quy hoạch sản xuất vùng rau an toàn tập trung có sự tham gia giám sát của cộng đồng. Nhờ hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nên chất lượng rau Đông Anh được bảo đảm, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Hà Nội: Nông dân căng mình chống rét cho cây trồng, vật nuôi

Miền Bắc đang đối mặt với đợt rét đậm, trong đó có Hà Nội với nhiều ngày nền nhiệt độ giảm sâu xuống 9 - 100C. Để duy trì sản xuất, hạn chế thiệt hại, nông dân các huyện đang tích cực triển khai các biện pháp chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Huyện Phúc Thọ: Hiện thực hóa mục tiêu “vành đai xanh”

15 năm sau khi hợp nhất về với Thủ đô, huyện Phúc Thọ kiên định với định hướng mục tiêu quy hoạch, phát triển thành “vành đai xanh” của TP Hà Nội trên cơ sở đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp.

Nông dân Gia Lâm tất bật chăm sóc chuối bán dịp Tết

Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tại những vùng trồng chuối ở huyện Gia Lâm, người dân tất bật chăm sóc chuẩn bị cho vụ thu hoạch lớn nhất trong năm.

Phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm dịp cuối năm

Hiện nay, các trang trại, hợp tác xã đang đẩy mạnh tái đàn và chăm sóc đàn vật nuôi, nhằm bảo đảm nguồn cung thực phẩm cho dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn - 2024.

Đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản dịp Tết

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là thời điểm nhu cầu nông sản, thực phẩm tăng mạnh. Tuy nhiên, Hà Nội mới chủ động được một phần, nên ngành Nông nghiệp Thủ đô tập trung hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội tăng cường phối hợp với nông dân, doanh nghiệp, hợp tác xã của các tỉnh, thành phố nhằm thúc đẩy liên kết tiêu thụ nông sản...

Chú trọng đến phát triển nông nghiệp xanh, tiêu dùng xanh

Để bắt kịp và tạo ra các sản phẩm nông nghiệp xanh, tiêu dùng xanh phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, thời gian qua, ngành Nông nghiệp Thủ đô đã chú trọng đến phát triển theo hướng đô thị xanh, trong đó có nhiều hợp tác xã, địa phương làm rất tốt về sản xuất nông nghiệp an toàn, xanh, sạch góp phần đưa người tiêu dùng sống gần hơn với tiêu dùng xanh.

Chuỗi sản xuất lúa Japonica và bưởi Diễn ở Nam Phương Tiến

Ai đã một lần ăn thử gạo Japonica và bưởi hữu cơ ở xã Nam Phương Tiến huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội đều có ấn tượng đậm sâu bởi rất khác biệt.