Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoài Đức: Triển khai tiêm phòng vắc xin đại trà đợt 1 năm 2024 cho đàn gia súc, gia cầm

Theo rà soát thống kê, huyện Hoài Đức hiện có tổng đàn gia súc, gia cầm với số lượng như sau: tổng đàn trâu, bò: 2.876 con, trong đó có 842 con trâu, 1.863 con bò thịt và 171 con bò sữa. Tổng đàn lợn 28.672 con gồm có 2.041 con lợn nái, 57 con lợn đực giống, 26.631 con lợn thương phẩm. Tổng đàn gia cầm 374.394 con gồm 285.510 con gà sinh sản, 71.782 con gà thương phẩm; 3.780 con vịt sinh sản, 7.892 con vịt thương phẩm; 2.900 con ngan sinh sản và 2.730 con ngan thương phẩm. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có 173.000 con chim cút nuôi tại các xã Dương Liễu, Tiền Yên, Vân Côn. Tổng đàn chó, mèo toàn huyện 10.449 con, trong đó có 9.280 con chó và 1.169 con mèo. Ba tháng đầu năm 2024, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã phối hợp với các phòng, ban, ngành của huyện và UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các giải pháp về phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Chăn nuôi an toàn, bền vững lên ngôi

Những năm qua, trên địa bàn Hà Nội đã hình thành và phát triển nhiều mô hình, trang trại chăn nuôi an toàn sinh học, có truy xuất nguồn gốc, cung cấp sản phẩm an toàn cho thị trường Thủ đô.

Luật Đất đai 2024: Động lực phát triển nông nghiệp hàng hóa, quy mô lớn

Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) khi đưa vào thực tiễn kỳ vọng tạo hành lang pháp lý nâng cao hiệu quả sử dụng đất, khuyến khích tích tụ tập trung ruộng đất, cũng như thu hút đầu tư sản xuất nông nghiệp hàng hóa, quy mô lớn.

Hướng đến nền nông nghiệp đô thị, sinh thái

Với định hướng xây dựng nền nông nghiệp đô thị, sinh thái gắn với du lịch, ngành Nông nghiệp Hà Nội không chỉ đơn thuần là sản xuất, mà phải là nền nông nghiệp của thị trường với hệ thống kinh doanh số hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô. Đồng thời, Hà Nội phải là nơi trung chuyển, phân phối nông sản an toàn cho các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn cho Thủ đô

Thời gian qua, TP. Hà Nội đã phối hợp với các tỉnh, thành trên cả nước để xây dựng các chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng trên địa bàn.

Tạo động lực phát triển thế mạnh làng nghề

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch được thành lập được coi là dấu mốc, là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của mỗi làng nghề kết hợp sản xuất gắn với hoạt động khai thác du lịch, mua sắm, trải nghiệm.

Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi: Định hướng tốt để bền vững cao

Những năm qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã phối hợp với các địa phương thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhằm nâng cao giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Đặc biệt, việc thực hiện tốt chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi đã tận dụng tối đa lợi thế về đất đai, khí hậu để phát triển kinh tế và đa dạng hóa sản xuất nông nghiệp, thích ứng với biến đổi khí hậu…

Hà Nội đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp

Năm 2024, ngành nông nghiệp Hà Nội phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng từ 2,5 - 3%. Để đạt được mục tiêu này, ngành xác định nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu sản xuất.

Thêm bước tiến trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Vừa qua, nhiều xã trên địa bàn Hà Nội đã đón nhận niềm vui về đích nông thôn mới nâng cao. Đây là tiền đề quan trọng để TP tiến gần mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong năm 2024.

Nông dân thay đổi tư duy, phát triển nông nghiệp công nghệ 4.0

Bắt nhịp với các tiến bộ khoa học công nghệ và chủ động ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, những nông dân thời công nghệ 4.0 đã chủ động thay đổi tư duy, cách làm để tiếp cận gần hơn với nền nông nghiệp thông minh.