Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xây dựng nhãn hiệu gạo đặc trưng của Thủ đô

Những năm qua, Hà Nội chủ trương giảm dần diện tích đất canh tác lúa và tập trung phát triển giống mới năng suất, chất lượng cao. Định hướng mục tiêu đặt ra là xây dựng cho được một nhãn hiệu gạo đặc trưng của Thủ đô.

Nâng hiệu quả các vùng rau an toàn Hà Nội

Cùng với việc hình thành tập quán sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) an toàn, hiệu quả cho nông dân, ngành nông nghiệp Hà Nội sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ để truy xuất nguồn gốc, cấp mã số vùng trồng đối với các vùng sản xuất rau an toàn.

Phát triển Hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị mang lại hiệu quả kinh tế cao

Kinh tế tập thể, Hợp tác xã tại Hà Nội phát triển đa dạng với nhiều hình thức phù hợp, dựa trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào quản lý, sản xuất kinh doanh.

Một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp thành phố Hà Nội lĩnh vực chăn nuôi – thú y

Nhằm thúc đẩy phát triển hơn nữa vùng nông thôn, tại Kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI, đã nhất trí thông qua Nghị quyết số 08/2023-HĐND, ngày 04/7/2023, quy định về “Một số chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp thành phố Hà Nội”.

Thường Tín tiến gần mục tiêu “huyện nông thôn mới nâng cao”

Với việc có thêm 4 xã đủ điều kiện về đích nông thôn mới nâng cao, Thường Tín đã có bước tiến dài đến mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao ngay trong năm 2024, sớm trước 1 năm so với kế hoạch.

Nông nghiệp Hà Nội linh hoạt chuyển đổi theo nhu cầu thị trường

Quý I/2024, ngành Nông nghiệp Hà Nội tăng trưởng 3,76%, cao hơn 1,62% so với cùng kỳ năm 2023 (ngành Nông nghiệp cả nước chỉ tăng 2,98%). Đây là mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh chịu tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu và biến động trên thị trường.

Nguy cơ hạn hán, thiếu hụt nguồn nước tại Hà Nội

Lượng mưa thấp, tình hình nguồn nước khó khăn làm gia tăng nguy cơ hạn hán, thiếu nước trong năm 2024, có thể tác động lớn đến đời sống và sản xuất của người dân trên địa bàn Hà Nội.

Đẩy mạnh liên kết phát triển các giống đặc sản cho Thủ đô

Hà Nội là Thủ đô của cả nước, để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân cũng như du khách đến với Hà Nội, Thành phố cũng đã hình thành các vùng chuyên canh sản xuất hàng hóa tập trung, từng bước kết hợp với các nhà khoa học và các doanh nghiệp để phát triển các cây, con giống đặc sản, chất lượng cao nhằm nâng cao giá trị kinh tế trên mỗi ha diện tích.

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp Hà Nội: Tạo bước chuyển mạnh mẽ

Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp là một trong những nội dung quan trọng được thành phố Hà Nội quan tâm triển khai những năm gần đây và đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhờ đó, sản xuất nông nghiệp không ngừng tăng về giá trị và ngày càng bền vững hơn. Đây là tiền đề, động lực để Hà Nội tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, tạo bước chuyển mạnh mẽ, hướng đến những mục tiêu tăng trưởng cao hơn.

Điểm sáng xây dựng nông thôn mới của huyện Mê Linh

Những năm qua, xã Liên Mạc luôn là điểm sáng, lá cờ đầu của huyện Mê Linh trong xây dựng nông thôn mới. Cuối tháng 3/2024, địa phương này cũng trở thành xã đầu tiên của huyện Mê Linh đủ điều kiện về đích nông thôn mới kiểu mẫu.