Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Lan tỏa phong trào làm đẹp quê hương

Cùng với xây dựng nông thôn mới, ngoại thành Hà Nội đang lan tỏa phong trào chung sức làm đẹp quê hương. Với những việc làm thiết thực, sự chung sức của cộng đồng dân cư, các làng quê của Hà Nội đang ngày càng sáng, xanh, sạch và đẹp hơn, trong đó nhiều nơi hầu như không phải dùng đến ngân sách nhà nước.

Đưa khoa học, kỹ thuật đến với nông dân

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ khuyến nông của thành phố Hà Nội luôn là những người đồng hành, hỗ trợ về khoa học, kỹ thuật trong việc triển khai các mô hình sản xuất mới đến với nông dân.

Phát triển chuỗi giá trị nông sản: Tạo động lực bằng cơ chế, chính sách

Hà Nội đang triển khai nhiều cơ chế, chính sách phù hợp, tăng cường nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến nông sản nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cải thiện đời sống người dân.

Đẩy mạnh hậu kiểm bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian qua, các đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội đã tích cực vận động người dân, doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp theo VietGAP, thực phẩm an toàn. Đồng thời tăng cường giám sát, kiểm tra để góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân Thủ đô.

Xây dựng thương hiệu gạo Thủ đô

Để phát huy hiệu quả canh tác, nâng cao giá trị hạt gạo Thủ đô trên thị trường trong nước và quốc tế, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, khuyến khích các địa phương tập trung phát triển cánh đồng mẫu lớn, vùng lúa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu…

Sơn Tây tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Với quyết tâm tăng thêm thu nhập từ chính mảnh đất quê hương, cùng với sự hỗ trợ của cơ quan chức năng, nông dân thị xã Sơn Tây đã nỗ lực tìm hiểu, học hỏi kỹ thuật chăm sóc, trồng nhiều loại cây giống mới như đu đủ đực, nho Hạ đen, dưa lê Hàn Quốc, sâm Bố Chính, hương bài… Từ đó, giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao với thu nhập hàng trăm triệu đồng cho mỗi mô hình trong một vụ.

Thêm nhiều cánh đồng sạch

Cuộc vận động “Vì môi trường trong sạch, vì sức khỏe cộng đồng, nông dân Hà Nội chỉ sản xuất, chế biến, sử dụng và bán ra thị trường những sản phẩm nông nghiệp an toàn” đã lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo nên nhiều cánh đồng xanh, sạch cho Hà Nội.

Chú trọng sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị

Thực hiện Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy (khóa XVII) và Quyết định số 2085/QĐ-UBND (ngày 11/5/2021) của UBND thành phố, Hà Nội đã chú trọng sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị nhằm điều tiết cung - cầu thị trường, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp bền vững. Cách làm này đã giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho nông dân, doanh nghiệp.

Mở hướng đi cho nông nghiệp sinh thái

Thời gian qua, thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, Hà Nội đã và đang tập trung phát triển nông nghiệp sinh thái nhằm mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân. Tuy nhiên, để nông nghiệp sinh thái thực sự mở rộng ra các địa phương còn nhiều việc phải làm.

Xây dựng vùng lúa chất lượng cao hướng tới xuất khẩu

Trong vụ Xuân 2023, Hà Nội đã triển khai nhiều mô hình sản xuất lúa chất lượng cao hàng hoá theo tiêu chuẩn xuất khẩu. Qua đánh giá cho thấy hiệu quả mang lại rất tích cực và sẽ đạt được như kỳ vọng.