Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đưa hoa, cây cảnh thành sản phẩm mũi nhọn

Trồng và kinh doanh hoa, cây cảnh đem lại lợi nhuận cao cho người dân thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, để hoa, cây cảnh trở thành sản phẩm mũi nhọn, hướng tới nền nông nghiệp xanh, kết hợp xây dựng vùng trồng với du lịch sinh thái, nông dân và các cơ quan liên quan vẫn còn nhiều việc phải làm.

Hưởng ứng ngày thế giới phòng, chống bệnh dại

Ngày Thế giới phòng, chống bệnh dại là sự kiện lớn trong phòng, chống bệnh dại toàn cầu, được kỷ niệm hàng năm vào ngày 28 tháng 9. Đây là sự kiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và vận động cho bệnh dại được loại trừ trên toàn cầu. Ngày Thế giới phòng - chống bệnh dại năm 2023 tại Việt Nam với chủ đề Một sức khỏe “All for one, One health for all” nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng về phối hợp của toàn bộ xã hội hướng tới một mục tiêu chung không còn người tử vong do bệnh dại tại Việt Nam vào năm 2030.

Sơ kết công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thuỷ sản 9 tháng năm 2023

Sở Nông nghiệp & PTNT Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản 9 tháng năm 2023 và triển khai hội thi nâng cao kiến thức về chất lượng, an toàn thực phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Diễn tập xử lý sự cố đê điều ở huyện Ứng Hoà

Nhằm chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó kịp thời với những diễn biến thời tiết bất thường xảy ra, Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai Hà Nội tổ chức diễn tập thực hành xử lý một số tình huống trong công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa.

Nâng giá trị cho gạo Khu Cháy

Chuỗi giá trị gạo chất lượng cao Japonica do Hợp tác xã (HTX) Sản xuất, kinh doanh nông nghiệp Đoàn Kết (xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa) triển khai nhiều năm qua được đánh giá là một trong những chuỗi liên kết tiêu biểu của Hà Nội. Mô hình hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia.

Đôn đốc 4 huyện sớm hoàn thành nông thôn mới nâng cao

Chương trình số 04-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội đề ra mục tiêu có 4 huyện: Đông Anh, Thanh Trì, Gia Lâm, Đan Phượng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Lợi ích từ liên kết chuỗi thực phẩm an toàn

Những chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn được Sở Nông nghiệp &PTNT Hà Nội phát triển không chỉ góp phần mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia, mà còn giúp cơ quan chức năng quản lý tốt hơn vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay.

Nâng cao chất lượng nguồn giống vật nuôi

Trong chăn nuôi, con giống đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm. Vì vậy, thời gian qua, Hà Nội đã khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư nghiên cứu phát triển nguồn giống vật nuôi có năng suất, chất lượng cao để sản xuất, cung ứng cho thị trường, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Kinh tế tuần hoàn, lời giải cho bài toán môi trường trong chăn nuôi

Mỗi năm ngành chăn nuôi thải ra môi trường khoảng 61 triệu tấn chất thải rắn và trên 304 triệu m3 nước thải, nhưng trong đó chỉ có 20% được xử lý, tái sử dụng vào sản xuất, sinh hoạt. Làm cách nào để giải bài toán môi trường chăn nuôi đang là câu hỏi lớn.

Siết chặt quản lý giết mổ gia súc, gia cầm

Để bảo đảm nguồn cung thịt gia súc, gia cầm an toàn cho hàng triệu người dân Thủ đô, việc giám sát chặt chẽ hoạt động giết mổ là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Dù vậy, công tác này hiện còn gặp không ít khó khăn.