Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Nam Hà: Liên kết - Phát triển cây thanh long ruột đỏ

Nói đến cây thanh long chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sẽ được trồng ở những vùng đất có khí hậu nóng như Bình Thuận, Ninh Thuận hay Tây Nam bộ. Nhưng ở xã Nam Hà, huyện Lâm Hà lại có một vùng chuyên trồng giống thanh long cho trái rất sai, ruột đỏ tím, vị ngọt đậm. Và những người nông dân ở đây đang liên kết, tập trung lại để phát triển cây thanh long ruột đỏ thành vùng nguyên liệu cung cấp ra thị trường.

Thực trạng và giải pháp phát triển kinh tế tập thể gắn với chuỗi liên kết

Đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh có 02 Liên hiệp Hợp tác xã (HTX) với 13 HTX thành viên; có 225 HTX nông nghiệp, với 6.774 thành viên; tổng số lao động thường xuyên trong các Hợp tác xã là 12.832 người; vốn điều lệ 273,018 tỷ đồng;

Sản xuất lúa hữu cơ theo tiêu chuẩn USDA-NOP tại huyện Cát Tiên

Cát Tiên là huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, nằm dọc sông Đồng Nai, có hệ thống thủy lợi, đường giao thông nội đồng hoàn chỉnh, thuận lợi phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, với lúa là cây trồng chủ lực có diện tích gieo trồng hàng năm đạt trên 9.000 ha, trong đó có trên 7.500 ha lúa chất lượng cao, 500 ha lúa giống.

Lâm Đồng: Kết quả 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (giai đoạn 2010 - 2020), tỉnh Lâm Ðồng đã đạt được nhiều thành tựu: Tổng diện tích nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt hơn 56.000 ha; giá trị sản xuất bình quân trên đơn vị diện tích năm 2018 đạt 169 triệu đồng/ha; thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt khoảng 37 triệu đồng/năm.

Ương tôm giống nghề “bọt nước”

Một bao tôm giống P12, trung bình 2.000con/bao, bán cho thương lái giá chỉ 12.000đ/bao, tương đương một mớ rau muống. Đó là nhận xét của không ít ngươi ương tôm giống tại đường Chi lăng, phường 12, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Sầu riêng Lâm Đồng – Liên kết theo chuỗi để xuất khẩu

Đóng chân trên địa bàn thôn 6, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, Công ty TNHH sản xuất thương mại Long Thủy là doanh nghiệp chuyên cung cấp trái sầu riêng cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách khuyến khích đầu tư, liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Ngày 30/7/2019, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Nghị quyết số 194/2019/NQ-HĐND về chính sách khuyến khích đầu tư, liên kết trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh.

Kỹ thuật lưu giữ, nuôi tảo làm thức ăn trong ương, nuôi vỗ ấu trùng nhuyễn thể

Quảng Ninh là tỉnh có thế mạnh về nuôi nhuyễn thể như trai ngọc, tu hài, hàu và các đối tượng tiềm năng khác như ốc nhảy, bào ngư, hải sâm… do vậy việc ứng dụng công nghệ để sản xuất, lưu giữ tảo làm thức ăn phải được quan tâm hàng đầu, đặc biệt là trong quá trình sản xuất con giống.

Người biến đồng đất quê hương thành những cánh đồng vàng

Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm là những nhận xét về anh Hà Quang Nam ở xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ (Quảng Ninh), người đứng ra thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Đồng Vàng. Từ khi thành lập, HTX đã mở ra hướng phát triển kinh tế nông nghiệp hiệu quả, tạo việc làm cho người dân địa phương.