Theo kế hoạch, các nhóm hàng hóa trong chương trình bao gồm: Các nhóm hàng thiết yếu: Lương thực (gạo, mì, phở khô...), thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả tươi, đường, dầu ăn, gia vị (nước mắm, nước chấm, bột canh...), sữa (sữa nước, sữa bột…); Các nhóm hàng có nhu cầu cao trong thời điểm mùa vụ như trong dịp Tết Nguyên đán: Mứt Tết, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát…
Hàng hóa tham gia chương trình phải bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, rõ nguồn gốc, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trong điều kiện bình thường cũng như khi có biến động giá.
Để nâng cao hiệu quả chương trình, UBND thành phố mở rộng đối tượng tham gia là các doanh nghiệp ở các tỉnh, thành phố trên cả nước để bảo đảm được nguồn cung ứng từ bên ngoài thành phố; thu hút nhiều doanh nghiệp có uy tín, có năng lực quy mô sản xuất lớn, có chất lượng sản phẩm tốt; hỗ trợ cung cấp thông tin các điều kiện của sản phẩm, của cơ sở sản xuất để đưa hàng hóa vào kênh phân phối; đồng thời, thông tin tới các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu có uy tín danh sách chi tiết sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội, từ đó nghiên cứu, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp lâu dài cho nông dân để chủ động kế hoạch sản xuất. Bên cạnh đó, UBND thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ 4.0 trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, kết nối tiêu thụ nông sản. Tăng cường công tác thông tin tuyên truyền để chương trình đạt hiệu quả cao…/.
NT (TH)