Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đa lợi ích nhờ nuôi gà sinh học

Trại gà 35.000 con của chị Nguyễn Thị Hương (thôn Phượng Nghĩa, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) là điểm sáng của ngành chăn nuôi Hà Nội với việc tận dụng chế phẩm sinh học trong chăn nuôi giúp nâng cao hiệu quả kinh tế và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Làm giàu nhờ trồng nho Hạ Đen

Những tưởng cây nho chỉ sinh trưởng, phát triển ở các tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, thế nhưng, ông Nguyễn Văn Nội (xã Phương Đình, huyện Đan Phượng) đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, ngưỡng mộ khi đưa giống nho Hạ Đen về trồng ngay trên mảnh đất của gia đình.

Chăn nuôi bò sữa ở Vân Hòa vừa phát triển chăn nuôi, vừa bảo vệ môi trường

Vài năm trở lại đây, nhiều hộ chăn nuôi bò sữa ở xã Vân Hòa (huyện Ba Vì) không những chỉ làm giàu từ chăn nuôi bò sữa mà bản thân những hộ này đã tích cực bảo vệ môi trường cho mình và mọi người xung quanh. Để việc sử dụng chế phẩm sinh học Tĩnh Nhân trong xử lý chất thải chăn nuôi, cơ sở sản xuất phân bón hữu cơ BAVIFA đã cùng với hội Nông dân, hội Phụ nữ xã tổ chức nhiều chương trình tuyên truyền về môi trường, cầm tay chỉ việc, lấy các hộ làm trước, hiệu quả, để tuyên truyền cho các hộ khác cùng làm theo.

Phát triển vùng trồng cây hoa đào tại xã Kim Hoa

HTX Dịch vụ nông nghiệp Phù Trì là một trong những HTX lớn của xã Kim Hoa, huyện Mê Linh. HTX có nhiệm vụ thực hiện các khâu dịch vụ sản xuất nông nghiệp cho xã viên và nhân dân trong thôn Phù Trì, bao gồm dịch vụ thủy lợi nội đồng, bảo vệ đồng ruộng, dịch vụ về khoa học kỹ thuật và công tác bảo vệ thực vật.

Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế tập thể

Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân huyện Mê Linh đã tích cực vận động, hỗ trợ hội viên nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể. Thành công bước đầu của các hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) đã góp phần gỡ đầu ra cho nông sản, giúp nông dân nâng cao thu nhập.

Thu nhập hàng tỷ đồng từ sản xuất hoa lan ứng dụng công nghệ cao

Sau gần 10 năm xây dựng và phát triển ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất hoa lan hồ điệp cao cấp, đến nay HTX Đan Hoài tại huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội đã làm chủ được công nghệ và cho doanh thu lớn hàng tỷ đồng một năm.

Quốc Oai: Trồng nấm công nghệ cao mang lại giá trị kinh tế cao

Từng tốt nghiệp Trường Cao đẳng nghề công nghiệp Hà Nội và đi làm, nhưng anh Nguyễn Huy Chiều, xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai, Hà Nội) lại bỏ nghề kỹ sư điện về quê làm nghề trồng nấm công nghệ cao. Nấm Đông trùng hạ thảo-một loài nấm mới lạ anh Chiều đầu tư nuôi trồng thành công mới đây mang lại giá trị kinh tế cao.

Sữa dê Ba Vì 50.000 đồng/lít

Kiên trì nuôi dê sữa hơn 10 năm nay, hiện, sữa dê của bà con HTX Dịch vụ Ba Vì đã có giá 50.000 đồng/lít.

Tiềm năng kinh tế từ sản xuất nho Hạ đen

Với mong muốn làm giàu trên mảnh đất quê hương, đi lên từ nông nghiệp, nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn tìm tòi, học hỏi phát triển các mô hình mới như mô hình sản xuất nho Hạ đen tại Đan Phượng.

Phú Xuyên: Nuôi ba ba gai cùng cá chuối hoa cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm

Năm 2018, địa phương có chính sách chuyển đổi đất lúa sang sản xuất nông nghiệp tập trung, ông Ngô Văn Lạc, thôn Thủy Phú (xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã mạnh dạn đầu tư nuôi ba ba gai - loài thuỷ sản được ví là "thuỷ quái" kết hợp thả cá chuối hoa. Nhờ đó, ông Lạc có thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.