Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hiệu quả bước đầu của mô hình trồng chuối già Nam Mỹ theo hướng VietGAP ở xã Phú Châu

Phú Châu là một xã ven sông của huyện Ba Vì, khu vực bãi Nổi ở xã Phú Châu với phù sa được bồi đắp là một nguồn tài nguyên quý giá để nông dân ở đây trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Nhiều năm qua, diện tích trồng chuối ở khu vực này khoảng 45 ha.

Hiệu quả từ những mô hình nông nghiệp mới ở Phú Xuyên

Những năm gần đây, nông dân huyện Phú Xuyên đã tích cực phát triển những mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp, như: Trồng rau an toàn, quất cảnh, dưa lưới, nho hạ đen…

Phát huy hiệu quả vùng sản xuất rau an toàn

Trong những năm qua, thành phố Hà Nội đã tập trung xây dựng mô hình trồng rau an toàn ở các huyện, vừa nâng cao thu nhập cho người dân, vừa có nguồn rau sạch cho người tiêu dùng Thủ đô. Qua đó, góp phần quan trọng vào tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng sản xuất hiện đại, bền vững.

Trồng rau, quả hữu cơ chất lượng, hiệu quả

Hợp tác xã Nông nghiệp hữu cơ Tiên Dương (xã Tiên Dương, huyện Đông Anh) là một trong những hợp tác xã đầu tiên của Hà Nội triển khai mô hình sản xuất rau hữu cơ và dán tem nhãn truy xuất nguồn gốc.

Gặp chủ nhân của 8 sản phẩm hương an toàn đạt chuẩn OCOP

Nhầm tưởng phổ biến là thích hương đốt cuộn tàn, cho rằng có nhiều lộc. Lộc đâu không biết nhưng độc vì phải nhúng tăm hương vào hóa chất.

Làm giàu từ chăn nuôi trâu, bò vỗ béo

Nhiều năm trở lại đây, anh Chu Văn Tân (thôn Cộng Hòa, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì) luôn là một tấm gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp thành phố của xã Thái Hòa.

U70 vẫn truyền cảm hứng sản xuất nông nghiệp sạch

Đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, ông Nguyễn Văn Mỡ (ở xã Thượng Cốc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) vẫn là nông dân điển hình của huyện dám nghĩ, dám làm, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp. Gia đình ông đang phát triển mô hình trồng nho, dự định gắn sản xuất với khai thác lợi thế để phát triển du lịch.

Đa lợi ích từ liên kết chuỗi thịt lợn sinh học

Năm 2016, ông Nguyễn Đình Tường (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) đứng ra thành lập hợp tác xã, bắt tay vào xây dựng chuỗi liên kết phát triển sản phẩm thịt lợn sinh học. Mô hình được duy trì hiệu quả cho đến hôm nay, mang lại lợi ích cho nhiều bên tham gia.

Hợp tác xã phát triển kinh tế tuần hoàn

Việc kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các mô hình kinh tế tập thể, tăng cường liên kết với các đơn vị doanh nghiệp để đầu tư xây dựng nông nghiệp công nghệ cao và hình thành các chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ bền vững.

Gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi xã Thanh Mỹ

Đến xã Thanh Mỹ hỏi thăm ông Phùng Văn Bình thì ai cũng biết, ông Bình không chỉ là cựu chiến binh làm kinh tế giỏi mà ông còn là một người cao tuổi nhiệt tình trong phong trào của thôn xã.