Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hiệu quả của mô hình chăn nuôi vịt sinh sản khép kín

Qua hơn 6 năm nỗ lực thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Liên Châu, huyện Thanh Oai đã tích cực dồn điền đổi thửa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hình thành các vùng sản xuất lớn, tạo bước đột phá, nâng cao thu nhập cho người dân. Qua đó đã xuất hiện nhiều cách làm mới cho hiệu quả kinh tế cao. Mô hình chăn nuôi cá thương phẩm và vịt sinh sản của anh Lê Văn Trẻo là một trong những điển hình

Ba Vì: Nâng cao thu nhập từ phát triển kinh tế vườn hộ

Xác định kinh tế vườn hộ là một thế mạnh, “đòn bẩy” để phát triển kinh tế của địa phương, năm 2016, xã Minh Quang, huyện Ba Vì đã có chủ trương đẩy mạnh phát triển mô hình này, nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương về đất đai và nguồn lao động dồi dào.

Huyện Mỹ Đức: Thu nhập cao từ chăn nuôi gà Ai Cập sinh sản

Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi sau dồn điền đổi thửa của huyện Mỹ Đức, ông Nguyễn Văn Bòng (thôn Khảm Lâm, xã Phúc Lâm) đã bắt tay vào chăn nuôi gà Ai Cập sinh sản trên nền đệm lót sinh học. Mô hình bước đầu cho hiệu quả tích cực, hứa hẹn là một hướng mở cho chăn nuôi của địa phương.

Huyện Sóc Sơn: Trở thành tỷ phú nhờ nuôi chim bồ câu Pháp

Đó là anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1987, thôn Hiệu Chân, xã Tân Hưng, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Hiện tại, anh đang nuôi 9.000 cặp chim bồ câu Pháp. Mỗi năm, sau khi trừ tất cả các khoản chi phí, anh “đút túi” gần 2 tỷ đồng.

Những Cựu chiến binh làm giàu từ vườn

Đi qua chiến tranh, bom đạn, đã tôi luyện ý chí, nghị lực của những cựu chiến binh ở xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức hôm nay. Về với đời thường, trên mặt trận kinh tế, họ không ngại khó, ngại khổ, biến những vùng đất hoang rậm rạp thành vườn cây ăn quả. Và những CCB khi từ chiến trường trở về với hai bàn tay trắng năm xưa, nay đã thành triệu phú.

Làm giàu từ chăn nuôi lợn nái, lợn thịt

Gia đình anh Tô Văn Hải ở xã Nguyên Khê – huyện Đông Anh vốn thuần nông và hoàn cảnh khó khăn. Qua gần 10 năm nuôi lợn nái, ước mơ thoát nghèo vươn lên làm giàu của anh Hải đã thành hiện thực. Cơ ngơi chuồng trại rộng hàng nghìn mét vuông và quy mô chăn nuôi hàng trăm lợn thịt cùng hàng trăm lợn giống đã làm cho gia đình anh Hải trở thành hộ giàu, điển hình phát triển kinh tế của xã Nguyên Khê.

Chị Ngọc làm giàu từ cây ăn quả

Căn nhà khang trang, diện tích hơn 200 mét vuông được gia đình chị Phan Thị Ngọc xây dựng trong năm 2017 là cả một quá trình vươn lên làm giàu của chị, chị là tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế gia đình ở xóm An Thịnh, thôn Vật Yên, xã Vật Lại.

Người nông dân làm giàu từ vùng đất trũng

Đến xã Chu Phan, huyện Mê Linh hỏi thăm gia đình ông Hà Văn Quang - thôn Nại Châu thì ai cũng biết, gia đình ông là một trong rất nhiều hộ gia đình thành công với mô hình phát triển kinh tế trang trại của xã.

Thu nhập cao từ mô hình VAC của người cao tuổi

Phát huy vai trò tuổi cao gương sáng, ông Phùng Đức Chinh, 64 tuổi, hội viên người cao tuổi thôn Tri Lai, xã Đồng Thái, Ba Vì, đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, làm giàu từ mô hình VAC. Ông là một trong những hội viên người cao tuổi tiêu biểu được Hội người cao tuổi huyện Ba Vì biểu dương về người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012- 2017.

Anh Hoan: Làm giàu từ mô hình nuôi cá – vịt

Là một trong những người mạnh dạn đi đầu trong sản xuất nông nghiêp, từ chuyển đổi diện tích sản xuất lúa kém hiệu quả sang chăn nuôi thủy sản, đến nay mô hình của gia đình anh Hoan trở thành mô hình tiêu biểu về phát triển kinh tế trang trại của xã Trầm Lộng - huyện Ứng Hòa - Hà Nội.